+Aa-
    Zalo

    Vietjet Air và những "cú phốt" để đời khiến hành khách ngao ngán

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vietjet Air là hãng hàng không giá rẻ được nhiều hành khách lựa chọn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hãng hàng không này liên tục khiến khách hàng ngán ngẩm...

    (ĐSPL) - Vietjet Air là hãng hàng không giá rẻ được nhiều hành khách lựa chọn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hãng hàng không có những "cú phốt" khiến khách hàng lắc đầu ngao ngán...

    Khách VietJet phản ánh bị phá vali, mất đồ quý dù khóa 2 lần

    Theo phản ánh của anh Bùi Anh Đức (Tp.Đà Lạt, Lâm Đồng) trên báo Trí thức trẻ, ngày 9/5, anh Đức bay từ Đà Lạt về Hà Nội trên chuyến bay VJ482 vào lúc 12h50.

    Khi làm thủ tục lên máy bay, anh Đức được nhân viên hãng hàng không yêu cầu ký gửi hành lý vì kích thước và khối lượng quá quy định, không được xách trên tay.

    Để đảm bảo đồ đạc được an toàn, anh Đức sử dụng hai lần khóa và ký gửi toàn bộ vali.

    Song, đến 3h chiều, khi làm thủ tục nhận hành lý tại sân bay Nội Bài, anh Đức phát hiện ra hành lý bất thường, có dấu hiệu bị phá khóa.

    Anh Đức phản ánh: “Trong hành lý của tôi bao gồm quần áo và một viên đá thạch anh.Tôi có tính cẩn trọng nên trước khi ký gửi toàn bộ vali, ngoài khóa số của vali tôi còn lấy thêm một khóa dây móc số bên ngoài. Tuy nhiên, khi ra đến Hà Nội, tôi thấy khóa dây đã bị mất, còn khóa vali thì có dấu hiệu cậy ra”.

    Ngay sau đó, anh Đức yêu cầu nhân viên kiểm tra lại hành lý và phát hiện viên đá thạch anh để trong vali đã bị mất. Anh Đức cũng yêu cầu nhân viên lập biên bản ghi nhận lại sự việc.

    “Ngày 11/5, nhân viên hãng hàng không gọi lại và nói rằng theo quy định của VietJet Air, căn cứ vào khối lượng hành lý bị hao hụt sẽ đền bù thiệt hại nhưng trường hợp vali của tôi cân lên không bị hao hụt nên họ không đền bù”, anh Đức nói.

    Biên bản ghi lại vali có dấu hiệu bất thường do anh Đức chụp lại.

    Anh Đức bức xúc: “Tôi thấy câu trả lời của hãng thật không thỏa đáng. Họ cho rằng cân nặng không hao hụt thì không đền bù trong khi viên đá thạch anh thì nhỏ mà khóa vali lạị bị phá mất. Tôi chưa nói đến giá trị của viên thạch anh nhưng khi phát hiện sự việc, hãng trả lời vô trách nhiệm như thế thì thật không thể chấp nhận nổi”.

    Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, anh Đức cũng cho biết, viên đá thạch anh này được anh mua về với mục đích để sưu tầm. Vì giá trị của nó không lớn nên anh không có giấy tờ chứng nhận về sản phẩm.

    Như vậy, với việc anh Đức không khai báo đồ quý, có thể nói gần như không xác định được anh Đức bị mất đồ gì.

    Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, trưa ngày 11/5, đại diện VietJet Air cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng. VietJet Air sẽ kiểm tra lại và sớm trả lời mọi thắc mắc.

    Cũng theo đại diện VietJet Air, việc vận chuyển hành lý ký gửi là do công ty dịch vụ mặt đất thực hiện, còn VietJet Air chỉ có trách nhiệm tiếp nhận thông tin phản hồi của hành khách và làm việc với bên thứ ba.

    Trong trường hợp hành khách bị mất đồ thì sẽ giúp hành khách lấy lại tiền đền bù.

    Vietjet Air bị tố từ chối vận chuyển người khuyết tật

    Theo phản ánh của báo điện tử Trí Thức Trẻ, chị Nguyễn Thảo Vân, một người khuyết tật và hiện đang là Giám đốc trung tâm Doanh nghiệp Xã hội Nghị lực sống mua vé máy bay khứ hồi tuyến Hà Nội – Đà Nẵng của hãng Vietjet Air. Chiều đi được vận chuyển bình thường nhưng lúc từ Đà Nẵng ra thì nhân viên hãng Vietjet Air từ chối vận chuyển với lý do là tàn tật nặng nên theo quy định của hãng có quyền từ chối vận chuyển.

    Khi chị Vân chất vấn là tại sao khuyết tật nặng mà lúc ở Hà Nội mua vé thì không từ chối ngay thì nhân viên Vietjet Air ở Đà Nẵng nói đó là sai sót của đầu Hà Nội. Sau cùng sự việc đã được lập biên bản và hãng Vietjet Air nói hoàn lại 100\% tiền vé và đưa cho chị Vân một hóa đơn hoàn lại tiền vé của hãng.

    Chị Nguyễn Thảo Vân vị Vietjet Air từ chối vận chuyển vì... là người khuyết tật.

    Sau 5 tiếng ngồi ở trong trạng thái mệt mỏi ở sân bay, chị Vân đành phải nhờ mua vé của Vietnam Airlines để về Hà Nội lúc 22h đêm ngày 2/4 và về đến Nội Bài lúc 23h40 cùng ngày.

    Trong khi đó, theo tin của báo Vnexpress, đại diện hãng Vietjet Air lý giải sự việc là do chị Vân không đặt trước dịch vụ hỗ trợ theo quy định. Ở sân bay Nội Bài, chị Vân được lên máy bay từ nhà ga bằng cầu ống lồng, có thể đẩy xe lăn lên máy bay nhưng tại sân bay Đà Nẵng thì khách phải di chuyển từ ga lên máy bay bằng ô tô và phải lên máy bay bằng thang cao nên nhân viên Vietjet Air Đà Nẵng đã từ chối. Đại diện Vietjet Air cũng cho biết hãng sẽ kỷ luật nhân viên phục vụ làm việc với chị Vân và sẽ tổ chức rút kinh nghiệm nghiêm khắc về công tác phục vụ với hành khách là người khuyết tật.

    Video: Bị Vietjet Air từ chối vận chuyển vì là người khuyết tật

    Hành khách 'tố' bị nhân viên Vietjet Air quát 'Đừng sủa nữa'

    Báo Nông nghiệp đưa tin, sáng ngày 19/9/2014, nhiều hành khách đã rất bức xúc khi chuyến bay VJ 8690 dự kiến khởi hành lúc 6h35 sáng 19/9 từ TP HCM đi Hà Nội bị hủy nhưng nhân viên tại sân bay không hề thông báo cho mọi người biết.

    Một hành khách tên Đức cho hay, anh và cả trăm người chờ đợi từ lúc 5h để bay đi Hà Nội. Vé bay của Vietjet Air thông báo lúc 6h15 hành khách sẽ vào cửa số 18 để lên máy bay.

    Tuy nhiên, đến 6h20, cửa số 18 vẫn đóng im ỉm. Nhiều hành khách sốt ruột, bực bội tới hỏi thì bất ngờ, nhân viên VietJet Air cho biết: Do trục trặc kỹ thuật nên chuyến bay không thể thực hiện được và yêu cầu quay lại… quầy làm thủ tục lại từ đầu!

    Cả trăm hành khách bức xúc vì chuyến bay VJ 8690 bị hủy nhưng nhân viên không hề thông báo.

    Hành khách thắc mắc về thời gian của chuyến bay kế tiếp thì nhân viên này cho biết có chuyến 9h30, tức phải chờ tới gần 3 tiếng.

    Điều nhiều hành khách bức xúc đó là chuyến bay VJ 8690 bị hủy nhưng nhân viên tại sân bay không hề thông báo cho hành khách biết để họ phải thấp thỏm chờ đợi.

    Đến khi hàng chục hành khách la ó, phản đối dịch vụ yếu kém của hãng hàng không này thì lúc này nhân viên Vietjet Air mới thông báo việc hủy chuyến do "trục trặc kỹ thuật" trên loa!

    Chị Lưu, một hành khách trên chuyến bay còn cho biết: "Mặc dù dịch vụ của hãng hàng không Vietjet Air quá yếu kém, thế nhưng khi mọi người ra cửa để làm thủ tục bay lại thì nhân viên ở đây rất thiếu trách nhiệm. Họ chỉ nói chung chung rằng, chuyến bay bị hủy, phải chờ đến 9h30 mới có chuyến kế tiếp đồng thời không có bất cứ một trách nhiệm nào khác".

    Thậm chí khi một hành khách bức xúc việc chậm trễ giờ bay làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc của họ thì một nhân viên của Vietjet Air còn lớn tiếng nói như quát 'Anh đừng sủa nữa'(?!).

    Chứng kiến lối hành xử của nhân viên hãng hàng không Vietjet Air với "thượng đế" của mình, nhiều khách hàng lắc đầu ngao ngán.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Video: Hướng dẫn tự bảo dưỡng, làm sạch điều hòa nhiệt độ[mecloud]nCHg2BpqLw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietjet-air-va-nhung-cu-phot-de-doi-khien-hanh-khach-ngao-ngan-a93998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan