+Aa-
    Zalo

    Vietjet Air xin nhập khẩu thuốc lá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng giá trị lô hàng thuốc lá mà hãng hàng không Vietjet đề xuất xin nhập khẩu bán ở cửa hàng miễn thuế vào khoảng 20.000 đôla Mỹ.

    Tổng giá trị lô hàng thuốc lá mà hãng hàng không Vietjet đề xuất xin nhập khẩu bán ở cửa hàng miễn thuế vào khoảng 20.000 đôla Mỹ.

    Theo đề nghị của Vietjet, số lượng thuốc lá mà Vietjet dự kiến nhập kể trên được căn cứ vào tình hình tiêu thụ thực tế của năm 2017 tương đương với khoảng 20.000 USD. Số thuốc lá này sau đó được hãng bán tại các cửa hàng miễn thuế mà Vietjet phục vụ trên các chuyến bay quốc tế trong năm 2018.

    Trao đổi với báo chí, ông Lưu Đức Khánh - Giám đốc điều hành Vietjet cho biết, công ty đã hoạt động kinh doanh miễn thuế phục vụ khách hàng trên các chuyến bay quốc tế mà đơn vị này khai thác từ năm 2014, trong đó có thuốc lá. Các mặt hàng, sản phẩm liên tục được đa dạng hóa để phục vụ nhu cầu của khách.

    Theo đề nghị của Vietjet, số lượng thuốc lá mà Vietjet dự kiến nhập kể trên được căn cứ vào tình hình tiêu thụ thực tế của năm 2017 và tương đương với khoảng 20.000 USD. Ảnh minh họa

    Theo quy định của Việt Nam, trên tàu bay thực hiện các chuyến bay quốc tế được bán hàng miễn thuế phục vụ hành khách xuất cảnh, trong đó có thuốc lá. Tuy nhiên, hành khách không được hút thuốc lá trên hầu hết các chuyến bay.

    Được biết, thuốc lá nhập khẩu để bán tại cửa hàng miễn thuế phải in cảnh báo về tác hại đối với sức khỏe bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh phù hợp với các quy định của Công ước Khung về Kiểm soát thuốc lá (FCTC).

    Thuốc lá đã nhập khẩu để kinh doanh tại cửa hàng miễn thuế nhưng tồn đọng, khó tiêu thụ không được phép chuyển vào tiêu thụ tại thị trường nội địa, phải tái xuất khẩu và không cần có giấy phép của Bộ Công Thương. Thuốc lá hư hỏng, kém chất lượng, quá hạn sử dụng hoặc không tái xuất được phải thực hiện tiêu hủy.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietjet-air-xin-nhap-khau-thuoc-la-a221764.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cơ hội trở thành tiếp viên VIETJET

    Cơ hội trở thành tiếp viên VIETJET

    Phục vụ nhu cầu phát triển mạng bay trong nước và quốc tế, Vietjet sẽ tổ chức tuyển dụng tiếp viên hàng không trên toàn quốc ngày 28/02/2018 tại Trung tâm Đào tạo Vietjet