+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines: 1.000 khách bị huỷ chuyến Paris - TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 1.000 hành khách của Vietnam Airlines đã bị huỷ bay chặng Paris - TP.HCM vì phi công của hãng Air France đình công.

    (ĐSPL) - Hơn 1.000 hành khách của Vietnam Airlines đã bị huỷ bay chặng Paris - TP.HCM vì phi công của hãng Air France đình công.

     

    Vietnam Airlines: 1.000 khách bị huỷ chuyến Paris - TP.HCM

    Được biết, phi công của hãng hàng không Pháp - Air France đã đình công từ ngày 15/9 và dự kiến sẽ kéo dài tới tận ngày 30/9. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp tới chặng bay Paris - TP.HCM của Vietnam Airlines, khiến hơn 1.000 hành khách của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bị huỷ chuyến - thông tin vừa được Vietnam Airlines thông báo hôm nay (ngày 27/9).

    Sở dĩ việc phi công Air France đình công lại khiến hành khách Vietnam Airlines bị huỷ chuyến là do hai hãng hàng không đã có hợp đồng hợp tác liên danh (Code share) với tư cách thành viên Liên minh hàng không toàn cầu (Sky Team).

    Theo đó, hành khách của Vietnam Airlines từ Hà Nội và TP HCM đi Paris có thể bay trên các chuyến bay của Air France cũng như các chuyến bay nối chuyến từ Paris đi châu Âu mà Air France khai thác.

    Đối với chuyến bay liên danh, hành trình một chuyến bay của hành khách có thể được kết hợp giữa nhiều chặng bay của nhiều hãng trên thế giới. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí bay của cả hành khách và các hãng bay hơn rất nhiều so với việc mỗi chặng bay lại phải mua vé.

    Vietnam Airlines cho biết đợt đình công này của phi công Air France sẽ khiến tổng cộng 4 chuyến bay từ Paris (Pháp) về TP HCM trong các ngày 16, 18, 25 và 27/9 bị huỷ. Có 5 chuyến khác từ TP HCM đi Paris trong các ngày 17, 19, 22, 26 và 28/9 cũng bị dừng bay. Ngoài 9 chuyến trên, có 1 chuyến phải lùi thời gian khởi hành 01 ngày.

    Theo tin từ Vietnam Airlines cho biết, sẽ có hơn 1.000 hành khách của hãng bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công này. Tuy nhiên, con số trên còn chưa tính đến số lượng các hành khách nối chuyến đường bay từ Paris đi Châu Âu của Vietnam Airlines cũng bị ảnh hưởng. Vietnam Airlines đang liên hệ với Air France để có thêm thông tin để triển khai phương án phục vụ hành khách phù hợp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-1000-khach-bi-huy-chuyen-paris---tphcm-a52679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lợi nhuận Vietnam Airlines sụt giảm mạnh

    Lợi nhuận Vietnam Airlines sụt giảm mạnh

    Lợi nhuận trước thuế của Vietnam Airlines (VNA) ước chỉ đạt khoảng 100 tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm nay, rất thấp nếu so với con số 533 tỉ đồng của cả năm 2013.