+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines cắt giảm khai thác, chỉ còn duy trì 8 đường bay nội địa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ ngày 28/3, Vietnam Airlines sẽ chỉ còn 8 đường bay nội địa với khoảng 10% tổng số ghế so với kế hoạch.

    Từ ngày 28/3, Vietnam Airlines sẽ chỉ còn 8 đường bay nội địa với khoảng 10% tổng số ghế so với kế hoạch.

    Theo tin từ Vietnam Airlines, từ ngày 28/3 đến 15/4, hang  sẽ giảm tần suất bay nội địa từ 35 đường bay xuống chỉ còn 8 đường bay. Các đường bay còn lại này được duy trì tần suất tối thiểu để phục vụ nhu cầu đặc biệt cấp thiết với tiêu chuẩn phòng dịch chặt chẽ nhất.

    Vietnam Airlines hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đổi chuyến bay, đổi hành trình hoặc hoàn vé theo quy định hiện hành của hãng.

    Tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế bao gồm áo mặc toàn thân, găng tay, khẩu trang và kính mắt. Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ phi công, tiếp viên của hãng. Bộ tiêu chuẩn ứng phó với dịch bệnh được hãng siết chặt hơn nữa trên toàn hệ thống.

    Hãng hàng không quốc gia bắt đầu giảm khai thác từ 35 đường bay xuống còn 8 đường bay nội địa. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trước đó, ngày 19/3, Vietnam Airlines cũng đã thông báo tạm dừng khai thác các đường bay quốc tế đến hết ngày 30/4. Từ khi dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát, Vietnam Airlines đã triển khai nghiêm ngặt các công tác phòng, chống dịch bệnh. Hãng phun khử trùng y tế toàn bộ chuyến bay quốc tế, các chuyến bay có khách nghi nhiễm ngay sau khi hạ cánh.

    Liên quan diễn biến dịch bệnh, ngày 28/3, hơn 30 cán bộ, lãnh đạo Vietnam Airlines cũng vừa kết thúc thời hạn cách ly 14 ngày sau khi tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 là đồng nghiệp trong cơ quan.

    Trao đổi với báo chí, ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cho biết các cán bộ, nhân viên của hãng từng tiếp xúc với bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus này.

    Ông Thành cũng cho biết chính quyền địa phương vừa có quyết định giải tỏa khu cách ly tập trung của các F1, F2 tại tòa nhà đoàn tiếp viên Vietnam Airlines (ngõ 200 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội).

    Đại diện Vietnam Airlines cũng thông tin, sức khỏe của bệnh nhân C.A.S. - cán bộ của Vietnam Airlines - đang tiến triển tốt. Người này từng phải sử dụng ống thở nhưng đến nay đã có thể tự hô hấp. Vợ và con của ông C.A.S. cũng đã nhận kết quả âm tính và được xuất viện.

    Bệnh nhân C.A.S. được ghi nhận là ca nhiễm Covid-19 thứ 50 tại Việt Nam (sau đó Bộ Y tế đổi số thứ tự thành 51). Trươc đó, bệnh nhân này từ sân bay về đến cơ sở lưu trú tại số 20 Núi Trúc và đã tiếp xúc với nhiều người, sau đó tiếp tục đến cơ quan là trụ sở Vietnam Airlines tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp, trong đó có cả cấp lãnh đạo (Phó Tổng Giám đốc) Vietnam Airlines.

    Sau khi phát hiện ông C.A.S. dương tính với SARS-CoV-2, Vietnam Airlines đã đẩy số nhân viên làm việc online tạị nhà từ 10% lên 30%, đồng thời kích hoạt Trung tâm Điều hành khai thác dự phòng ứng phó với trường hợp tổng hành dinh bị phong tỏa.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-cat-giam-khai-thac-chi-con-duy-tri-8-duong-bay-noi-dia-a317271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan