+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines có chia tách thành hai hãng hàng không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước thông tin sẽ tách Vietnam Airline sau khi cổ phần hóa, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định Việt Nam chỉ có một hãng hàng không quốc gia.

    (ĐSPL) - Trước thông tin sẽ tách Vietnam Airline sau khi cổ phần hóa, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định Việt Nam chỉ có một hãng hàng không quốc gia.

    Theo tin tức từ báo Dân trí, trước những thông tin cho rằng sau khi cổ phần hóa Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT sẽ chia tách hãng này để tạo ra những đơn vị cạnh tranh, bên hành lang Quốc hội chiều 23/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, Việt Nam chỉ có một hãng hàng không quốc gia. 

    Bộ trưởng nêu quan điểm: “Chia tách Vietnam Airines làm 2 đơn vị và thành 2 hãng hàng không quốc gia Việt Nam? Không được!”. 

    Ảnh minh họa.

    Bộ trưởng Thăng cho biết, ở các nước đều xây dựng và phát triển hàng không dựa trên nền tảng của một hãng hàng không quốc gia. Tư nhân gì thì tư nhân vẫn cần phải có một hãng hàng không mạnh mang thương hiệu quốc gia.

    Đó là hình ảnh của một đất nước, là thương hiệu của đất nước, dù là hãng hàng không của nhà nước hay tư nhân. Ngoài thương hiệu quốc gia thì phải kết hợp giữa kinh tế với quốc phòng để khi đất nước có biến động thì hãng hàng không quốc gia sẽ được chuyển sang phục vụ mục đích quốc phòng.

    Cũng theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, sau khi cổ phần hóa, Vietnam Airlines vẫn ì ạch, chậm đổi mới bởi hãng hàng không này vẫn chưa thay đổi được bản chất quản trị doanh nghiệp, chỉ bán vài phần trăm cổ phần thì chưa có ý nghĩa gì cả, chỉ là “bình mới rượu cũ”.

    Liên quan đến việc các hãng hàng không tư nhân “chết yểu”, Bộ trưởng Thăng giải thích vì các hãng này chưa chuẩn bị đầy đủ nên thất bại. Trong kinh doanh hàng không, phải chuẩn bị đầy đủ điều kiện, có thị trường tốt, phải có chiến lược lâu dài và phải triển khai thật.

    VŨ NHUNG (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]qf5mMZWsUK [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-co-chia-tach-thanh-hai-hang-hang-khong-a99620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.