+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines đề xuất mua lại nhà ga T1 sân bay Nội Bài

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vietnam Airlines đề xuất được mua lại nhà ga hành khách T1 của sân bay Nội Bài để quản lý điều hành và phục vụ hành khách.
    (ĐSPL) - Sau Vietjet Air, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng vừa có đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) để được mua lại nhà ga T1 của sân bay Quốc tế Nội Bài. 
    Theo đó, Vietnam Airlines đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho phép mua lại toàn bộ nhà ga hành khách T1 của sân bay Nội Bài để quản lý điều hành và sử dụng phục vụ hành khách, chuyến bay của hãng đi/đến (quốc nội) sân bay Nội Bài.
    Trong văn bản nêu rõ, hiện trên thế giới đã rất phổ biến việc các hãng hàng không lớn có nhà ga riêng tại sân bay để phục vụ riêng cho các chuyến bay, hành khách của mình.

    Vietnam Airlines đề xuất mua trực tiếp nhà ga T1 định giá theo các quy định hiện hành. 

    Cách thức này sẽ tạo điều kiện cho hãng trực tiếp được giao quản lý sử dụng tìm biện pháp giảm chi phí trong vận tải hàng không, nâng cao hiệu quả kinh doanh; linh hoạt và chủ động trong sắp xếp khai thách tại nhà ga. Đồng thời, quản lý và chịu trách nhiệm khai thác phòng chờ, các quầy và mặt bằng trong ga để nâng cao chất lượng, dịch vụ, thuận lợi cho hành khách.
    Đặc biệt, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đề xuất mua trực tiếp nhà ga T1 định giá theo các quy định hiện hành bằng cách huy động vốn của Tổng công ty, các doanh nghiệp có vốn góp đồng thời huy động vốn của các doanh nghiệp, cá nhân bên ngoài.
    Trước đó, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet Nguyễn Thanh Hùng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị cho phép Vietjet được nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ Nhà ga hành khách mới T1, cùng với nhà ga cũ T2 là 2 nhà ga của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong thời hạn 20 năm.
    Trước đề nghị của hãng hàng không Vietjet, Bộ GTVT đã đáp ứng một phần đề nghị này bằng quyết định cho phép được nhượng quyền khao thác khu vực sảnh E của nhà ga T1.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-de-xuat-mua-lai-nha-ga-t1-san-bay-noi-bai-a85578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Jetstar phục vụ khách ở nhà ga mới sân bay Nội Bài

    Jetstar phục vụ khách ở nhà ga mới sân bay Nội Bài

    (ĐSPL) - Từ ngày 29/12/2013, tất cả các chuyến bay đi và đến sân bay Nội Bài của Jetstar Pacific sẽ được chuyển sang phục vụ tại khu vực sảnh E, nhà ga T1 – thuộc khu vực sân bay Nội Bài mở rộng được khai trương trong cùng ngày (29/12).