+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines đề xuất trần giá vé máy bay nội địa để “cởi trói” cho doanh nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện Vietnam Airlines cho hay, trần giá vé máy bay đang là một điểm trói buộc doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường đã có dấu hiệu mở cửa.

    Đại diện Vietnam Airlines cho hay, trần giá vé máy bay đang là một điểm trói buộc doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường đã có dấu hiệu mở cửa.

    Trong khuôn khổ Diễn đàn cao cấp Du lịch lần thứ 2, sáng 9/12, đại diện Vietnam Airlines đề nghị bỏ quy định trần giá vé bay chặng nội địa để thị trường tự điều tiết.

    Vietnam Airlines đề xuất trần giá vé máy bay nội địa để “cởi trói” cho doanh nghiệp. Ảnh minh họa

    Theo đó, ông Lê Hồng Hà, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines nhấn mạnh: "Tôi cho rằng đây là điểm nghẽn về cơ chế cần giải quyết để bản thân các hãng hàng không Việt Nam có thể thu lợi trong giai đoạn ngắn hạn, những giai đoạn cao điểm của thị trường cũng như đa dạng dải giá của mình để tạo điều kiện cho khách hàng".

    "Tôi cho rằng nên để thị trường tự điều tiết theo cung và cầu. Trong bối cảnh ngành hàng không Việt Nam đang hội nhập với thế giới thì đây cũng là việc nên cần sớm được xem xét", ông Hà nhận định.

    Đánh giá về đề xuất của Vietnam Airlines, Cục phó Cục Hàng không - ông Võ Huy Cường, cho rằng Việt Nam hiện là một trong số ít nơi có trần giá vé máy bay nội địa, bao gồm cả Indonesia và Đài Loan.

    Được biets, giữa năm 2018 nhiều hãng hàng không đề nghị tăng giá trần vé máy bay chặng nội địa do bị lỗ khi giá nhiên liệu, nhân công tăng cao... song giá bị bó hẹp bởi trần tối đa. Tuy nhiên, Cục Hàng không sau đó đã "bác" đề nghị này.

    Khung giá trần vé máy bay nội địa hiện vẫn áp dụng như quy định từ tháng 8/2015. Theo đó, vé máy bay cho nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội khoảng cách dưới 500 km có giá tối đa 1,6 triệu đồng. Đây là mức trần thấp nhất. Mức trần cao nhất là 3,75 triệu đồng đối với các đường bay 1.280 km trở lên.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-de-xuat-tran-gia-ve-may-bay-noi-dia-de-coi-troi-cho-doanh-nghiep-a303946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan