+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines hoãn chuyến bay khẩn cấp vì hành khách dọa... có bom

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Chuyến bay Vinh (Nghệ An) – TP HCM của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) phải dừng cất cánh khẩn cấp do có sự cố hy hữu từ hành khách.

    (ĐSPL)- Chuyến bay Vinh (Nghệ An) – TP HCM của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) phải dừng cất cánh khẩn cấp do có sự cố hy hữu từ hành khách.

    Thông tin từ Vietnamnet, sự việc xảy ra vào chiều 30/8 tại Cảng hàng không TP Vinh (Nghệ An). Theo đó, lúc 16h20, chuyến bay số hiệu VN1265 của Vietnam Airlines chặng Vinh – TP HCM đang khởi động thì phải dừng cất cánh khẩn cấp do hai hành khách dọa có bom.

    Một chuyến bay của Vietnam Airlines.

    Ngay sau đó, nhà chức trách đã cho toàn bộ hành khách ra ngoài để kiểm tra, riêng hai hành khách nói trên bị giao cho an ninh sân bay và cơ quan chức năng để làm việc. Nguồn tin cho biết qua kiểm tra, lực lượng chức năng không phát hiện bom hay chất gây nổ nào.

    Sáng 31/8, ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Nghệ An xác nhận sự việc nói trên.

    Ông Sơn cho biết thời điểm đó máy bay đang chuẩn bị cất cánh, khi nhận thông tin, lực lượng chức năng đã cho hành khách ra ngoài.

    “Hai hành khách sau đó được bàn giao cho lực lượng chức năng làm việc, xử lý. Sau 30 phút bị hoãn, chuyến bay đã cất cánh”, ông Sơn cho biết thêm.

    Trước đó, theo tin tức từ báo Đời sống & Pháp luật, hành khách trên chuyến bay VN253 ngày 5/1 từ Hà Nội đi TP.HCM đã một phen chết khiếp khi một tên tội phạm bị dẫn độ dọa có bom.

    Cụ thể, chuyến bay VN253 ngày 05/01/2015 có giờ dự kiến xuất phát (ETD) tại sân bay Nội Bài lúc 14h55. Sau khi máy bay đóng cửa và được đẩy ra khỏi thang ống (pushback), 1 hành khách nam, số ghế 57J đã bất ngờ rời khỏi vị trí và có hành vi gây rối, đe dọa có bom trên chuyến bay.

    Hành khách là tội phạm được 2 nhân viên an ninh dẫn độ và có thông báo trước cho tổ bay.

    Chuyến bay sau đó khởi hành lúc 16h55, chậm 2 giờ so với kế hoạch. Sự việc diễn ra này đã làm xáo trộn quy trình khai thác thường lệ cho một chuyến bay của hãng, ảnh hưởng đến 246 khách đi cùng chuyến (bao gồm 11 khách hạng Thương gia và 235 khách hạng Phổ thông).

    Tiếp viên đã phối hợp cùng nhân viên an ninh dẫn độ khống chế tội phạm và yêu cầu trợ giúp của bộ phận an ninh sân bay. Cơ trưởng cho máy bay quay lại để làm thủ tục xuống tàu (offload) cho hành khách gây rối và 2 nhân viên an ninh đi cùng. Sau đó, an ninh sân bay đã tiến hành kiểm tra toàn bộ máy bay để đảm bảo an toàn.

    Tình huống hành khách dọa có bom trên máy bay không phải hy hữu trên thế giới và cả ở Việt Nam. Những hành khách thiếu hiểu biết "vô tình" dọa có bom trên máy bay làm ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay, gây thiệt hại không nhỏ cho các hãng hàng không và khách hàng, khiến các chuyến bay kế tiếp khác bị ảnh hưởng dây chuyền, chậm chuyến.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]nsfEOup9Pn[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-hoan-chuyen-bay-khan-cap-vi-hanh-khach-doa-co-bom-a108584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.