+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines hoàn tất tăng vốn điều lệ lên gần 1 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi phát hành thêm hơn 796 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu, Vietnam Airlines hoàn tất tăng vốn điều lệ lên gần 1 tỷ USD.

    Vietnam Airlines (MCK: HVN) vừa triển khai thành công phương án phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ. Hơn 796 triệu cổ phiếu được phân phối cho 27.627 cổ đông, tương ứng 99,51% tổng số cổ phiếu chào bán.

    vietnam airlines tang von dieu le len gan 1 ty usd dspl
    Ảnh minh họa

    Như vậy, từ ngày 5/8 đến 14/9/2021, Vietnam Airlines đã chào bán 800 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Tính đến hết ngày 14/9/2021, tổng số cổ phiếu đã phân phối là hơn 796 triệu cổ phiếu, tương ứng số tiền thu được hơn 7.961 nghìn đồng.

    Việc chuyển giao cổ phiếu phát hành thêm cho cổ đông đã thực hiện thành công quyền mua sẽ được thực hiện trong quý IV/2021.

    Sau khi hoàn thành đợt phát hành cổ phiếu này, vốn điều lệ của Vietnam Airlines tăng lên 22.143 tỷ đồng, tương đương gần 1 tỷ USD.

    Hiện tại, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vẫn là cổ đông lớn nhất của Vietnam Airlines với tỷ lệ sở hữu 55,20%. Các cổ đông lớn khác của VNA là Tổng công ty Đầu tư Kinh doanh vốn Nhà nước (31,14%) và Tập đoàn ANA (5,62%).

    Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của Vietnam Airlines thông qua phương án phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ với quy mô 8.000 tỷ đồng.

    Trong đó, Tổng công ty Đầu tư Kinh doanh vốn Nhà nước đã đầu tư hơn 6.894 tỷ đồng để mua cổ phiếu thuộc quyền mua của cổ đông Nhà nước tại Vietnam Airlines.

    Tập đoàn ANA đã chuyển nhượng quyền mua 70 triệu cổ phiếu cho cán bộ, nhân viên Vietnam Airlines mà không yêu cầu bất kỳ nghĩa vụ tài chính nào cho việc chuyển nhượng quyền mua.

    Dự kiến Vietnam Airlines sẽ sử dụng số tiền thu được từ đợt phát hành cổ phiếu để bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và bù đắp thâm hụt dòng tiền, qua đó giúp cải thiện năng lực tài chính vốn đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-hoan-tat-tang-von-dieu-le-len-gan-1-ty-usd-a514174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vietnam Airlines, Tập đoàn BRG và SeABank  ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

    Vietnam Airlines, Tập đoàn BRG và SeABank ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

    Ngày hôm nay 3/7/2021, tại Hà Nội, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty Cổ phần Tập đoàn BRG (Tập đoàn BRG) và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm cùng nhau phát triển trong nhiều lĩnh vực để nâng cao trải nghiệm khách hàng và đóng góp chung vào sự bền vững của nền kinh tế - xã hội đất nước.