+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines lỗ 10.750 tỷ đồng trong 9 tháng, bác tin đồn xin phá sản

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến thông tin Vietnam Airlines xin phá sản, đại diện hãng hàng không này đã bác bỏ và khẳng định, VNA không có bất kỳ văn bản nào có nội dung như thế.

    Liên quan đến thông tin Vietnam Airlines xin phá sản, đại diện hãng hàng không này đã bác bỏ và khẳng định, VNA không có bất kỳ văn bản nào có nội dung như thế.

    Vietnam Airlines Group dự kiến lỗ 10.750 tỷ đồng. Ảnh minh họa: TTXVN

    Theo thông tin từ Vietnam Airlines, Vietnam Airlines Group (bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã thực hiện 46.700 chuyến bay, vận chuyển gần 11,9 triệu lượt hành khách và 146.000 tấn hàng hoá.

    Doanh thu 9 tháng của hãng hàng không đạt 23.948 tỷ đồng, giảm hơn 58% so với cùng kỳ.

    Về lợi nhuận, Vietnam Airlines báo lỗ hợp nhất 10.750 tỷ đồng (bằng 70% kế hoạch lỗ cả năm), trong đó công ty mẹ lỗ 8.737 tỷ đồng.

    Hãng hàng không Pacific Airlines lỗ khoảng 1.100 tỷ đồng sau 8 tháng và dự kiến sẽ lỗ 1.600 tỷ đồng cả năm 2020.

    Nếu tính riêng quý III, mặc dù doanh thu đã được cải thiện, nhưng hiệu quả chung vẫn lỗ 3.626 tỷ đồng. Vietnam Airlines đã mở thêm 22 đường bay nội địa, nâng tổng số đường bay lên 60 với trung bình 300 chuyến mỗi ngày. 

    Theo đại diện Vietnam Airlines, vấn đề của hãng hàng không là giải quyết bài toán thanh khoản và dòng tiền của doanh nghiệp. Tính đến cuối quý 3, Vietnam Airlines còn nguồn tiền 1.938 tỷ đồng. Vay ngắn hạn là 5.242 tỷ đồng, các khoản phải trả giãn hoãn thanh toán ở mức 4.628 tỷ đồng.

    Trước đó, VNA từng báo cáo nếu không được Chính phủ hỗ trợ, hãng này có nguy cơ hết tiền vào tháng 8 và kiến nghị được hỗ trợ 12.000 tỷ đồng vốn vay ưu đãi 0%. 

    Liên quan đến thông tin lan truyền việc VNA xin phá sản, ông Trần Thanh Hiền, Trưởng ban Tài chính kế toán - Vietnam Airlines bác bỏ và khẳng định, VNA không có bất kỳ văn bản nào xin phá sản.

    Với vai trò hãng hàng không quốc gia, sự đổ vỡ của VNA sẽ mang lại vô cùng nhiều hệ luỵ, không chỉ riêng với hãng mà với các khoản bảo lãnh của Chính phủ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-lo-10750-ty-dong-trong-9-thang-bac-tin-don-xin-pha-san-a342405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan