+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines lo thu lỗ nếu mở đường bay thẳng đến Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Các hãng hiện nay đang bay hàng ngày tới Mỹ, nhưng Vietnam Airlines nếu bay hàng ngày tới quốc gia này thì lỗ lớn quá nên phải cân đối" - ông Dương Trí Thành cho biết.

    "Các hãng hiện nay đang bay hàng ngày tới Mỹ, nhưng Vietnam Airlines nếu bay hàng ngày tới quốc gia này thì lỗ lớn quá nên phải cân đối" - ông Dương Trí Thành cho biết.

    Mới đây, trả lời báo chí về đề án vừa được Thủ tướng phê duyệt có định hướng Vietnam Airlines mở mới đường bay thẳng tới Hoa Kỳ vào năm 2018, ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, việc chuẩn bị cơ sở pháp lý để bay tới thị trường có hệ thống pháp luật chặt chẽ như Mỹ không hề đơn giản. Để mở được đường bay thẳng tới Mỹ có rất nhiều việc, trong đó có 3 điều kiện chính là Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) phê chuẩn năng lực giám sát hàng không mức 1 (CAT1) đối với hàng không Việt Nam, Hãng hàng không được phê chuẩn và đặc biệt là các thủ tục an ninh của Mỹ.

    Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, đây là đường bay vô cùng cạnh tranh, giá vé rất thấp, chi phí lại cao, vì thế khả năng tiến tới hòa vốn và có lãi là rất dài. Ảnh: Vietnam Airlines

    Theo ông Thành, từ  tính toán trước đây, khi mở đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ sẽ phải mất 5 năm mới hòa được vốn và khả năng lỗ ước khoảng 30 triệu USD/năm. Bây giờ phải tìm cách “cắt” lỗ, giảm mức lỗ xuống dưới con số 30 triệu USD/năm.

    Đây là đường bay vô cùng cạnh tranh, giá vé thì rất thấp, chi phí lại cao, vì thế khả năng tiến tới hòa vốn và có lãi là rất dài. Để khắc phục được điều này thì phải có rất nhiều biện pháp mà mình phải làm tốt, phải tìm cách hợp tác với các hãng hàng không khác để phối hợp nguồn khách, nguồn hàng...

    Về vấn đề máy bay, cho đến giờ Vietnam Airlines vẫn chưa có máy bay nào bay thẳng được tới Mỹ, vì thế mọi thứ hiện vẫn chưa khả thi.

    Được biết, hiện nay Vietnam Airlines đã khai thác các đường bay đi/đến Mỹ với tần suất 7 chuyến/tuần đến 25 địa điểm của Mỹ dưới hình thức bay liên danh (code share).

    Hành khách mua vé máy bay của Vietnam Airlines nhưng chỉ bay một chặng trên máy bay của hãng, sau đó chuyển sang chuyến bay của hãng đối tác gồm China Airlines (qua cửa ngõ Đài Bắc) và Delta Airlines (qua cửa ngõ Narita, Haneda và Frankfurt).

    Hiện nay có khoảng 24 hãng hàng không khai thác chặng bay Việt Nam đi Mỹ tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

    Thời gian trung chuyển hành khách với 1 điểm dừng này khoảng 3-5 giờ, tổng thời gian bay khoảng 17h. Nếu có 2 điểm dừng (dừng qua đêm) và chuyển đổi sân bay, thời gian bay có thể kéo dài 25-38h.

    Nếu Việt Nam mở đường bay thẳng đến Mỹ, hành khách sẽ được lợi thế thời gian bay nhanh hơn, dịch vụ cung cấp trên máy bay sẽ phù hợp với đặc điểm và thói quen người Việt Nam. Tuy nhiên giá vé sẽ cao hơn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-lo-thu-lo-neu-mo-duong-bay-thang-den-my-a215629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan