+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines tạm dừng tất cả đường bay đến Hàn Quốc từ ngày 5/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Vietnam Airlines sẽ tạm dừng khai thác tất cả đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 5/3.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Vietnam Airlines sẽ tạm dừng khai thác tất cả đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 5/3.

    Chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ ngày 1/3. Ảnh: Zing.vn

    Báo Tiền Phong đưa tin, theo thông báo mới nhất từ Vietnam Airlines cho biết, hãng sẽ tạm dừng khai thác tất cả các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 5/3.

    Ngoài ra, các chuyến bay của hãng trong hai ngày 3/3-4/3 từ Seoul (sân bay Incheon), Busan (sân bay Gimhae) về Hà Nội, TPHCM sẽ hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Cần Thơ, Phù Cát (Quy Nhơn) theo yêu cầu của nhà chức trách.

    Cụ thể ngày 3/3, chuyến VN405 Incheon - TP HCM cất cánh lúc 17h55 và hạ cánh lúc 21h tại sân bay Vân Đồn; chuyến VN423 Busan - TP HCM cất cánh lúc 12h45 và hạ cánh lúc 16h35 tại Cần Thơ.

    Ngày 4/3, chuyến VN417 Incheon - Hà Nội cất cánh lúc 10h35 và hạ cánh lúc 13h35 tại Vân Đồn; chuyến VN409 Incheon - TP HCM cất cánh lúc 10h15 và hạ cánh lúc 13h35 tại Phù Cát; chuyến VN423 Busan - TP HCM cất cánh lúc 10h00 và hạ cánh lúc 13h05 tại Phù Cát.

    Đến nay chỉ có Vietnam Airlines và Vietjet Air vẫn có lịch bay đến các thành phố Seoul, Busan của Hàn Quốc, còn Bamboo Airways dừng từ 26/2. Hiện Vietjet Air chưa thông báo dừng bay đến Hàn Quốc.

    Theo VnExpress, Vietnam Airlines cho biết để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người lao động, toàn bộ phi hành đoàn trên các chuyến bay này sẽ được trang bị đồ bảo hộ y tế. Hãng cũng khử trùng tất cả máy bay từ Hàn Quốc trở về nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh.

    Vietnam Airlines sẽ thông báo rộng rãi tới khách hàng về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay tới Hàn Quốc ngay khi dịch Cocid-19 diễn biến khả quan hơn.

    Trước đó, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam tạm ngừng khai thác 2 đường bay giữa Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon từ ngày 26/2 do dịch Covid-19.

    Ở chiều ngược lại, các hãng bay của Hàn Quốc như Korean Air và Asiana Airlines cho biết sẽ giảm mạnh số chuyến bay tới nhiều điểm tại Việt Nam trong tháng 3 vì dịch Covid-19.

    Năm 2019, Hàn Quốc là thị trường khách hàng không lớn nhất của Việt Nam, bình quân khoàng 26.000 khách/ngày. Sau khi bùng phát dịch Covid-19, từ ngày 29/2, Việt Nam đã dừng áp dụng chính sách miễn visa cho công dân Hàn Quốc; áp dụng cách ly bắt buộc với tất cả người Việt Nam từ Hàn Quốc về nước và những người từ vùng có dịch sang Việt Nam.

    Với những diễn biến kể trên, con số thiệt hại của ngành hàng không Việt Nam do dịch Covid-19 chắc chăn sẽ lớn hơn 25.000 tỷ đồng Cục Hàng không ước tính, theo Tiền Phong. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-tam-dung-tat-ca-duong-bay-den-han-quoc-tu-ngay-53-a313774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan