+Aa-
    Zalo

    Vietnam Idol 2016: 12 gương mặt xuất sắc nhất chính thức lộ diện

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau những thử thách vô cùng cam go, 12 giọng hát xuất sắc nhất đã thành công chinh phục bộ ba giám khảo Vietnam Idol 2016 để được trao cơ hội bước tiếp vào Vòng

    (ĐSPL) - Sau những thử thách vô cùng cam go, 12 giọng hát xuất sắc nhất đã thành công chinh phục bộ ba giám khảo Vietnam Idol 2016 để được trao cơ hội bước tiếp vào Vòng Studio.

    Ở Vòng nhà hát Vietnam Idol 2016, các thí sinh sẽ trải qua hai thử thách, đó là hát đơn với piano và hát nhóm. Nếu ở phần thi hát đơn với piano, khó khăn lớn nhất là làm sao giữ được tiết tấu, sự tinh tế trong cách xử lý bài hát và thể hiện tốt nhất cá tính âm nhạc của mình, thì ở phần hát nhóm, các thí sinh phải tự chọn bài hát phù hợp với chất giọng và khả năng của từng thành viên sao cho nhóm có phần trình diễn tốt nhất và hiệu quả nhất, nhưng vẫn tôn lên được thế mạnh và chất giọng riêng của từng thành viên.

    Ở vòng thi này, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn sẽ đồng hành cùng ca sĩ Thu Minh và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng để đưa ra lời nhận xét và quyết định 12 gương mặt xuất sắc nhất sẽ bước vào Vòng Studio.


    Xuất sắc có mặt ở thử thách thứ hai – hát nhóm, 16 thí sinh sẽ được chia thành 4 nhóm.

    Theo đó, nhóm đầu tiên gồm có Bá Duy, Quang Đạt, Minh Đức và Tùng Dương. Nhóm 2 gồm Thanh Huyền, Lệ Huyền, Thuỷ Tiên và Hoài Thu. Nhóm 3 gồm Minh Trị, Việt Thắng, Ngọc Duy và Tuấn Phong. Nhóm 4 gồm Y Lux, Thảo Nhi, Trà My và Janice Phương.

    Mỗi nhóm sẽ tự chọn bài hát phù hợp với các thành viên trong nhóm sao cho có phần trình diễn tốt nhất. Sau vòng thi này, chỉ còn 12 thí sinh được trao cơ hội bước vào Vòng Studio.

    16 cá tính âm nhạc hoàn toàn khác biệt lần đầu làm việc cùng nhau, cộng với áp lực thời gian đã khiến cho các thí sinh gặp không ít khó khăn. Thế nhưng, với nhóm của Tùng Dương, Quang Đạt, Bá Duy và Minh Đức, khó khăn đầu tiên từ khâu chọn bài hát đã nhanh chóng được giải quyết khi thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm là Quang Đạt nhanh chóng đề nghị bài hát khá phù hợp với quãng giọng của các thành viên, lại có giai điệu bắt tai là “Em không quay về” (Sáng tác: Hoàng Tôn).


    Anh cũng là người đảm nhận công việc chia bè, phân câu phân đoạn cho cả nhóm. Chính kinh nghiệm biểu diễn cùng khả năng lắng nghe của mình, Quang Đạt trở thành nhân tố quan trọng giúp cho nhóm làm việc hiệu quả và mang đến tiết mục biểu diễn mở màn “đầy hưng phấn” cho phần thi thứ hai. Với giám khảo Thu Minh, 4 chàng trai này đã “có sự kết hợp rất tốt, ăn ý, hoà thanh tương đối chuẩn và biết nương nhau.”

    Với nhóm của Minh Trị, Tuấn Phong, Việt Thắng và Ngọc Duy, mỗi thành viên trong nhóm là một màu sắc âm nhạc riêng biệt, cộng với thế mạnh biết chơi nhạc cụ, khả năng beatbox đã giúp cho việc lên ý tưởng, chọn bài hát khá dễ dàng.


    Vấn đề duy nhất là “nhóm bọn mình có 3 giọng nam cao, 1 nam trung và thiếu 1 giọng trầm nên việc chia bè rất khó”, Tuấn Phong cho biết. Dù vậy, bằng sự lắng nghe và hỗ trợ lẫn nhau, 4 chàng trai này đã mang đến một phần trình diễn đầy cuốn hút với bản mash-up “Rời & Careless whisper”.

    Là nhóm trình diễn cuối cùng, cũng là nhóm gặp nhiều khó khăn và bất đồng ý kiến nhất trong việc chọn bài hát, Y Lux, Thảo Nhi, Janice Phương và Trà My dường như mất khá nhiều thời gian để thảo luận và đưa ra quyết định cuối cùng về bài hát sẽ trình diễn.


    Dù vậy, với ca khúc “Diamond”, phần trình diễn ấn tượng của các cô gái này lại mang đến nhiều ngạc nhiên cho ban giám khảo, thậm chí đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn hài hước đặt tên nhóm là “4 con quạ” không phải vì xấu xí mà do sự nguy hiểm, mạnh mẽ và bay bổng.

    Thu Minh tự tin dạy thí sinh “cách bịa” khi quên lời

    Khép lại phần thi nhóm nhưng áp lực vẫn chưa thật sự chấm dứt khi 16 thí sinh phải lắng nghe phần nhận xét và công bố kết quả từ ban giám khảo. Với ứng viên đầu tiên, “chàng trai phụ quán bún bò” Bá Duy, điều nhạc sỹ Huy Tuấn đánh giá cao ở anh đó chính là “sự tiến bộ qua từng vòng và khả năng thích nghi với những sự lựa chọn mới”. Với ca sĩ Thu Minh, Bá Duy mang đến cảm nhận cho chị là tình yêu dành cho mỗi tiếng hát. Chính thế mạnh này đã giúp cho anh trở thành thí sinh đầu tiên an toàn, có mặt trong top 12.

    Với giọng hát đầy cảm xúc và sự thông minh trong cách xử lý bài hát, dù chất giọng không phải là quá nổi trội, nhưng điều khiến Tùng Dương nhận được chiếc vé bước vào vòng trong bởi “em có nhiều điều đặc biệt mà ở các bạn khác không có” như lời ca sĩ Thu Minh nhận xét. Hy vọng với cơ hội đáng giá này, Tùng Dương sẽ biết cách phát huy hơn nữa thế mạnh của mình và thể hiện nhiều hơn “sự hứng thú” trên sân khấu trong những vòng thi tới.


    Là nhóm thí sinh nhận được nhiều lời khen ngợi nhất ở thử thách hát nhóm, thế nhưng 4 cô gái Thảo Nhi, Trà My, Y Lux và Janice Phương cũng không tránh khỏi những lời góp ý thẳng thắn về chuyên môn của ban giám khảo.

    Trong đó, đạo diễn Quang Dũng đánh giá “Trà My là thí sinh yếu nhất vì qua mỗi vòng thi, ánh mắt của em hầu như không có sự giao lưu với khán giả”. Thảo Nhi lại cho thấy “sự ủ dột” thay vì năng lượng và sức sống của một cô gái trẻ tuổi xinh xắn. Janice Phương cũng không khá hơn khi ca sĩ Thu Minh cho rằng “em tự làm cho bản thân em bị thụt lùi bởi em quá căng thẳng”, chưa kể khả năng hát tiếng Việt của cô gái đến từ Philiipines này nếu có cơ hội bước vào vòng trong.

    Với Y Lux, “không dễ dàng để phân tích về em bởi mọi thứ chưa rõ ràng. Cái này một chút, cái kia một chút nên em cần có sự nhắc nhở cho chị biết em là ai”. Dù nhận được nhiều lời phê bình nghiêm khắc, nhưng tố chất và tiềm năng phát triển của những cô gái này đã giúp họ nhận được sự đồng thuận của ban giám khảo để cùng nhau tiến vào vòng tiếp theo.


    Việt Thắng và Minh Trị tiếp tục là 2 giọng hát nhận được sự đồng ý của ban giám khảo để có mặt trong top 12 không chỉ bởi cá tính âm nhạc riêng, mà chất giọng phóng khoáng và đặc trưng. Đặc biệt, từ chia sẻ của Việt Thắng về việc quên lời bài hát, nữ ca sĩ Thu Minh lập tức bày chiêu “bịa lời” để xử lý sự cố và hoàn thiện phần trình diễn của mình khiến nhạc sĩ Huy Tuấn… phát hoảng.

    Với 2 thí sinh tiếp theo là Thuỷ Tiên và Lệ Huyền, đều sở hữu giọng hát mang nhiều năng lượng của tuổi trẻ, thế nhưng, nếu so về chất giọng thì Thuỷ Tiên lại có phần vượt trội dù phần trình diễn lại không thể so sánh với Lệ Huyền. Sau khi đắn đo giữa hai phần thi, cô gái 16 tuổi lại trở thành lựa chọn cuối cùng của ban giám khảo. Hy vọng với sức trẻ và niềm đam mê âm nhạc sẽ giúp cô gái này toả sáng ở những vòng sau.


    Với nhóm thí sinh nam tiếp theo gồm Minh Đức, Tuấn Phong và Quang Đạt, dù chất riêng trong giọng hát là điểu mà ca sĩ Thu Minh đánh giá cao ở Minh Đức, thế nhưng cách xử lý bài hát của chàng trai Hà Nội này lại không thể giúp anh ghi điểm với ban giám khảo dù đã được trao thêm cơ hội để thể hiện khả năng của mình. Trước hai đối thủ nặng ký là Tuấn Phong và Quang Đạt, Minh Đức đành phải nói lời tạm biệt chương trình với vị trí top 16.

    Như vậy, kết thúc thử thách hát nhóm cũng như Vòng nhà hát, 12 gương mặt xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện, đó là Janice Phương, Thảo Nhi, Trà My, Thanh Huyền, Thuỷ Tiên, Y Lux, Bá Duy, Quang Đạt, Tùng Dương, Tuấn Phong, Việt Thắng và Minh Trị.


    Những giọng hát sáng giá này sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng tiếp theo – Vòng Studio được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h15 Thứ sáu, Ngày 8/7/2016 trên kênh VTV3.

    Vi An

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]i8B5efUXSe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-idol-2016-12-guong-mat-xuat-sac-nhat-chinh-thuc-lo-dien-a137763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan