Vietnam Idol Đêm hát đôi: Top 4 lần đầu được kết đôi cùng các ca sĩ khách mời


Thứ 3, 06/09/2016 | 12:15


(ĐSPL) - Chia tay Tùng Dương đầy luyến tiếc trong đêm thi trước, 4 gương mặt sáng giá nhất Vietnam Idol 2016 tiếp tục bước vào vòng thi đầy thử thách.

(ĐSPL) - Chia tay Tùng Dương đầy luyến tiếc trong đêm thi trước, 4 gương mặt sáng giá nhất Vietnam Idol 2016 tiếp tục bước vào vòng thi đầy thử thách nhưng không kém phần thú vị: Đêm hát đôi.

Được đánh giá là những đối thủ ngang tài ngang sức với cá tính âm nhạc riêng biệt, sự kết hợp lần đầu của các cặp đôi trong Top 4 – Việt Thắng, Janice Phương, Thảo Nhi và Quang Đạt trên sân khấu của Vietnam Idol hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn thú vị và đầy bất ngờ cho đêm thi tới.


Đây là chủ đề, là thử thách mà khán giả dễ dàng đặt lên bàn cân để so sánh ưu khuyết điểm về giọng hát, kỹ năng xử lý ca khúc lẫn bản lĩnh sân khấu của từng thí sinh trong cùng một bài hát, một tiết mục biểu diễn.

Chưa kể, sự kết hợp cùng với một ca sĩ chuyên nghiệp sẽ là một thách thức lớn, đồng thời cũng là cơ hội để các thí sinh thể hiện bản lĩnh, phát huy những thế mạnh riêng để mang đến những phần trình diễn đầy cảm xúc cho khán giả. Thế nên, để chọn lựa một bài hát vừa phát huy được thế mạnh trong giọng hát của mỗi người, vừa góp phần tạo nên một phần trình diễn thuyết phục người nghe chắc chắn là một bài toán không hề đơn giản với các thí sinh.

Việt Thắng: “Chị Ái Phương là mẫu bạn gái lý tưởng”


Là thí sinh nhận được nhiều ý kiến trái chiều sau Gala 7, bản thân Việt Thắng cũng thú nhận rằng, “việc có mặt trong top 4 với mình là điều bất ngờ rất lớn”, bởi đây là một cơ hội trong mơ mà chàng trai này chưa bao giờ dám nghĩ đến. Một chàng trai ở vùng quê Hải Dương với hành trang là niềm đam mê và giọng hát đầy bản năng, thế nên, việc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để có mặt trong top 4 là một điều “không ngờ tới”.

Dù thể hiện nhiều tiến bộ, thế nhưng thử thách hát đôi lần này đã mang đến cho anh chàng tăng động này rất nhiều áp lực và khó khăn. “Khó khăn đầu tiên là ở khâu chọn bài. Thắng thì có chất giọng khàn còn chị Ái Phương lại sở hữu một giọng hát nhẹ nhàng, tình cảm. Bên cạnh đó, đây lại là lần đầu tiên mình hát song ca nên cách xử lý bài hát, cách feel hay bè đều đòi hỏi mình phải tập luyện rất nhiều để có phần thể hiện hoà quyện cùng nhau”, Việt Thắng chia sẻ.


Dù áp lực là thế, nhưng cơ hội được song ca cùng nữ ca sĩ xinh đẹp Ái Phương đã khiến cho chàng trai này vừa hồi hộp, vừa thích thú: “Trước giờ mình chỉ thấy chị Ái Phương qua truyền hình hay báo chí thôi, không ngờ ở ngoài chị Phương lại rất dễ thương. Nhìn chị thấy hiền hiền, nhẹ nhàng đúng mẫu bạn gái mà mình thích luôn (Cười). Lần đầu tiên được song ca với một cô gái xinh đẹp, nổi tiếng lại hát quá hay nên mình thấy rất hồi hộp và hào hứng. Hy vọng tiết mục song ca của mình và chị Phương sẽ mang đến bất ngờ thú vị cho khán giả”.

Janice Phương: “Thật tuyệt vời khi song ca cùng Trọng Hiếu”


“Janice thật sự rất hạnh phúc khi có mặt trong top 4. Vị trí này nhắc nhở Janice càng phải nghiêm túc hơn và nỗ lực nhiều hơn nữa trong những đêm thi tới để đáp lại sự tin tưởng của ban giám khảo, và sự yêu mến của khán giả dành cho mình”, Janice chia sẻ. Được đánh giá là một trong những đối thủ nặng ký của mùa thi năm nay, cô gái Philippines cho thấy mình là đối thủ không dễ dàng đánh bại trước bất kỳ thử thách nào.

Với chủ đề “Đêm hát đôi” tuần này, bên cạnh sự kết hợp cùng với một thí sinh trong top 4, Janice Phương sẽ song ca cùng quán quân Vietnam Idol 2015 – Trọng Hiếu. Thông tin này khiến Janice vô cùng háo hức: “Wow, khi được thông báo Janice sẽ được song ca cùng Trọng Hiếu, Janice vui lắm. Cậu ấy rất dễ thương, nhiệt tình lại chuyên nghiệp nên được làm việc chung với Hiếu thật sự rất tuyệt vời”.

Dù việc chọn lựa bài hát gặp đôi chút khó khăn nhưng sự kết hợp lần đầu của Janice Phương – Trọng Hiếu, một giọng hát pop và giọng hát đậm chất R&B, hứa hẹn mang đến một phần trình diễn khiến sân khấu bùng nổ trong đêm thi tới.

Quang Đạt – Nhật Thuỷ: Sự kết hợp của hai giọng hát sở hữu kỹ thuật điêu luyện


“Được song ca với Nhật Thuỷ là một niềm vinh hạnh với mình, vì cô ấy là một trong số những giọng hát xuất sắc nhất của Vietnam Idol những năm qua. Chắc chắn mình sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm”, Quang Đạt chia sẻ về ca sĩ Nhật Thuỷ.

Đều là những giọng hát sở hữu kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, thế nhưng, việc chọn ca khúc để có thể phát huy được tối đa sở trưởng và khả năng của mỗi người là “vấn đề cực kỳ đau đầu” của cả hai. “Khi hát đôi, bắt buộc cả 2 phải có sự nhường nhau để người còn lại toả sáng, như thế khán giả mới nhìn thấy được sự ăn ý và tinh tế trong việc xử lý ca khúc. Và chính sự ăn ý đấy sẽ khiến cả 2 đều bật được lên điểm mạnh của mình. Khó thì khó thật, nhưng ngược lại, nếu bạn diễn ăn ý, sẽ rất dễ dàng thăng hoa trên sân khấu”, Quang Đạt chia sẻ.


Là thí sinh nhận được số lượng vote khá cao trong tuần trước, với Quang Đạt, “điều đó chứng tỏ những nỗ lực cố gắng trong suốt thời gian qua của mình đã được khán giả, cũng như ban giám khảo ghi nhận. Nó cũng là động lực giúp mình cố gắng hơn nữa, dù có được đi tiếp trong cuộc thi hay là dừng chân, thì sự nghiệp phía trước của mình còn rất dài. Chính vì vậy, sự ủng hộ của khán giả là rất quan trọng”.

Thảo Nhi: “Được song ca cùng anh Dũng Hà là một may mắn của Nhi”


“Được biểu diễn cùng ca sĩ chuyên nghiệp, đó không chỉ là một điều may mắn mà còn là cơ hội cho Nhi và các bạn khác. Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên hát đôi, kinh nghiệm cũng không thể nói là ít, nhưng với Nhi hát đôi luôn rất khó để chinh phục. Để tập phần hát đôi này được tốt, Nhi và anh Dũng Hà đã trao đổi khá nhiều, trải lòng mình nhiều hơn, để thấu hiểu nhau và có thể kết hợp với nhau tốt nhất”, Thảo Nhi chia sẻ.

Tuy nhiên, “may mắn là Nhi và anh Hà có style âm nhạc tương đối giống nhau. Từ trước đến giờ, Nhi cũng rất thích chất nhạc và hay nghe nhạc của anh Hà nên cả hai dù mới làm việc lần đầu, nhưng khả năng “bắt sóng” rất nhanh (Cười). Nhi tin là khán giả sẽ cảm thấy thú vị với sự “điên điên” của hai anh em trên sân khấu”.

Dũng Hà - Thảo Nhi.

Là thí sinh có sự biến hoá đa dạng qua mỗi vòng thi, trong những tuần gần đây, Thảo Nhi không chỉ khiến ban giám khảo an tâm về phong độ trên sân khấu, mà với khán giả, cô nàng cá tính này đã thành công khi kêu gọi được lượng tin nhắn cao về cho mình. “Khi lọt vào top 4, Nhi thật sự rất bất ngờ và cảm động trước tình cảm của mọi người dành cho mình. Nhi chỉ muốn nói với fan của Nhi rằng, Nhi yêu các bạn”.

Bên cạnh phần trình diễn của 4 cặp đôi Việt Thắng – Ái Phương, Janice Phương – Trọng Hiếu, Thảo Nhi – Dũng Hà và Quang Đạt – Nhật Thuỷ, “Đêm hát đôi” hứa hẹn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc đa dạng cho khán giả khi chứng kiến màn song ca lần đầu của Janice Phương – Quang Đạt, Thảo Nhi – Việt Thắng trên sân khấu.

Gala 8 với chủ đề “Đêm hát đôi” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g10 Thứ sáu, ngày 9/9/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Tiểu Quỳnh

Nguồn: Người đưa tin

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]X9528JW01t[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-idol-dem-hat-doi-top-4-lan-dau-duoc-ket-doi-cung-cac-ca-si-khach-moi-a146732.html