+Aa-
    Zalo

    Vietnam Idol: Thanh Huyền dừng chân tại Vietnam Idol ở vị trí top 8

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vẫn là một Thanh Huyền không lẫn vào đâu, tuần này, Thanh Huyền lại tiếp tục khẳng định cá tính âm nhạc riêng biệt của mình qua ca khúc “Ngày xa anh”.

    (ĐSPL) - Đối diện với vô vàn khó khăn và áp lực khi lần đầu tiên thử thách với dòng nhạc EDM, thế nhưng, top 8 – Janice Phương, Thanh Huyền, Thảo Nhi, Tùng Dương, Quang Đạt, Minh Trị, Bá Duy và Việt Thắng đã đốt cháy sân khấu với những phần trình diễn sôi động và tràn đầy năng lượng trong Gala 3.

    Janice Phương khiến sân khấu bùng nổ với bản hit của Mỹ Linh


    Xuất sắc chinh phục ban giám khảo lẫn khán giả khi lần đầu hát ca khúc tiếng Việt trong Gala 2, tuần này, Janice Phương tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi trình diễn bản hit “Chuyện tình” của nữ ca sĩ Mỹ Linh. Chia sẻ khi bước vào đêm thi chủ đề EDM, cô gái Phillipines hào hứng cho biết, dù gặp khá nhiều khó khăn trong việc học thuộc lời bài hát tiếng Việt, cũng như tập luyện vũ đạo, thế nhưng việc “vừa hát vừa nhảy với vụ đoàn khiến cho Janice cảm thấy mình như một ca sĩ chuyên nghiệp”.


    Niềm đam mê và nỗ lực Janice Phương đã được đền đáp khi nhận được “cơn mưa lời khen” từ ban giám khảo. Trêu cô gái Phillipines, ca sĩ Thu Minh thông báo “tin xấu” cho Janice Phương, đó là“em hát phần phát âm tiếng Việt mà anh Quang Dũng nghe hiểu là tốt, nhưng em hát bài này không giống tất cả các ca sĩ người Việt. Do đó, nếu đây là tin xấu của em thì chị nghĩ chị thích điều này. Em luôn muốn hát như một người Việt Nam thực thụ. Em có thể phát âm chuẩn như người Việt, còn hát thì giữ mình như người nước ngoài, bởi khi em đưa chất của em vào bài hát tiếng Việt thì em lại mang đến hơi thở mới”.

    Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thì “tin xấu” dành cho Janice Phương lại “dành cho các bạn thí sinh khác vì em quá xuất sắc”. Tóc Tiên lại đánh giá cao cách Janice Phương làm chủ sân khấu. Với “bản phối quá hay” và phần trình diễn tốt, Janice Phương đã có phần thi rất thành công.

    Tóc Tiên xin phép Thu Minh “được láo một chút” để nhận xét Việt Thắng


    Lần đầu tiên vừa hát vừa nhảy trên một sân khấu lớn với Việt Thắng là một áp lực lớn. Trong đó, việc nhảy và diễn cùng một vũ công nữ xinh đẹp đã khiến cho chàng trai có biệt danh “Vịt beatbox” bao phen ngại ngùng. Nhớ “chiêu” chỉ dạy của ca sĩ Tóc Tiên khi tập luyện, Việt Thắng đã khá thành công khi “nhập vai” chàng trai tỏ tình với “Beautiful girl” ngay trên sân khấu của Vietnam Idol.

    Nhận xét về phần trình diễn của chàng trai này, đạo diển Quang Dũng khen Việt Thắng “là học sinh cá biệt. Dù em có những chỗ sai nhưng anh vẫn thấy em có sức hút và điều đó khiến người ta sẽ nhớ”. Đặc biệt, vị đạo diễn còn nhấn mạnh “Em nhát gái anh rất đồng cảm vì mình cũng chả đi cua gái bao giờ”.


    Hài hước xin phép ca sĩ Thu Minh “được láo” một chút để nhận xét phần trình diễn của Việt Thắng, Tóc Tiên đã chỉ ra cách chàng này lưu ý trong cách kết nối với khán giả trong quá trình biểu diễn trên sân khấu. Dù vậy, cả cô và nữ ca sĩ Thu Minh đều rất hài lòng về phần trình diễn của chàng trai tăng động này.

    Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khuyên Thảo Nhi nên theo đuổi dòng nhạc EDM


    Nếu ở Gala 2, Thảo Nhi đã lấy lại phong độ, thì đêm thi tuần này, “cô nàng ngổ ngáo” đã khiến cả sân khấu bùng nổ với phần trình diễn đầy cuốn hút trong giai điệu sôi động của bản hit “Boom boom”. Với đạo diễn Quang Dũng,“anh nghĩ từ đầu chương trình đến giờ, tư duy chọn bài của các bạn hơi pop, còn bài của em ra chất nhất. Có vẻ em cũng hợp với chất này nhất nên em nên theo dòng này luôn thì sẽ thành công hơn”.

    Trước khi đưa ra lời nhận xét cho Thảo Nhi, nữ ca sĩ Thu Minh cũng không quên thay mặt chương trình gửi lời cám ơn tới Tóc Tiên vì sự “hướng dẫn rất đúng” của cô dành cho các thí sinh. Nữ giám khảo còn khẳng định “khi nào chị về hưu, chị sẽ trao lại vương miện nữ hoàng nhạc dance cho em”.


    Đáp lại tình cảm của đàn chị, Tóc Tiên cũng gửi lời cám ơn chân thành đến nữ ca sĩ đã tận tình tư vấn và hướng dẫn cho cô khi tham gia một cuộc thi âm nhạc khác. Cô còn “khiêm nhường” xin nhận ngôi vị “Công chúa nhạc dance”.

    Dù Thảo Nhi đã có phần thi đầy thuyết phục nhưng ca sĩ Thu Minh vẫn tỏ ra khắt khe, dù “em bắt đầu chất lên. Hôm nay chị thích mọi thứ của em, phong cách thời trang, tóc... Dù vậy, Chị chưa thấy đủ với nguồn năng lượng của em, nó vẫn chưa thoát ra khỏi người em. Em cần giải phóng ra. Nếu em làm được thì phần trình diễn của em hôm nay còn tốt hơn và hay hơn nữa”.

    Đồng ý với ca sĩ Thu Minh, Tóc Tiên cũng chia sẻ, “chị có cảm giác em đang dạo chơi, chưa có tham vọng khi tham gia một cuộc thi khắc nghiệt. Có vài chỗ hơi hời hợt. Bài hát có nhiều sắc thái thì cần biểu cảm gương mặt nhiều hơn. Dù vậy, chị thấy ở em tiềm năng sáng chói với EDM, mong gặp em trên sân khấu với tư cách đồng nghiệp”.

    Tóc Tiên “dỗi” vì Tùng Dương chỉ tặng hoa cho Thu Minh


    Toả sáng ở vòng thi trước với giọng hát nồng nàn và “đôi mắt biết nói”, tuần này, Tùng Dương tiếp tục mang đến những ngạc nhiên thú vị cho ban giám khảo lẫn khán giả khi mang đến một hình ảnh của chàng trai trẻ trung và sôi động với “Yêu”. Sáng tạo trong cách thể hiện tình cảm qua bài hát, nhưng việc chỉ tặng hoa cho mình ca sĩ Thu Minh trong khi Tóc Tiên ngồi bên cạnh đã khiến cô nàng có chút “hờn dỗi”.


    Trong khi Tóc Tiên ấn tượng với thần thái lẫn trang phục “sáng bóng” của Tùng Dương, thì với giám khảo Quang Dũng, “đây là bài hát dễ thương”. Bên cạnh đó, vị đạo diển cũng chia sẻ rằng, “Anh thấy thương mấy em vì hầu hết chất của các em đều là pop. Đây là trải nghiệm để giúp các em giải phóng cơ thể”.

    Đạo diễn Quang Dũng thấy “kỳ kỳ” khi Bá Duy hát nhạc EDM


    Sau những lời góp ý thẳng thắn của ban giám khảo từ tuần thi trước, Gala 3 đã chứng kiến màn lột xác khá ngoạn mục của “chàng trai bún bò” Bá Duy khi khuấy động sân khấu với ca khúc “Don’t you go”. Lần đầu hát tiếng Anh, lần đầu thử nghiệm thể loại nhạc sôi động và lần đầu nhảy trên sân khấu lớn, thế nhưng Bá Duy đã thể hiện khá tốt khi lôi cuốn khán giả bước vào một không gian âm nhạc tươi vui và nhiều cảm xúc.

    Chia sẻ về phần thi của Bá Duy, ca sĩ Thu Minh đánh giá cao sự cố gắng và dành lời khen ngợi: “Em vẫn hát tốt như mọi khi. Có lời khen ngợi, chỉ có điều em hơi mạo hiểm khi chọn bài hát này. Với những gì em thể hiện thì em có sự cố gắng, tập trung rất nhiều. Những nốt cao, cách feel rất sạch sẽ dù vậy cần học giải phóng cơ thể.” 


    Dù vậy, chị cũng dành lời khuyên cho “chàng trai bún bò”, đó là cần phải “luôn phát triển và thử thách chính mình để thu hút khán giả hơn” trong những vòng thi tới. Tóc Tiên lại dành sự yêu mến cho Bá Duy bởi “Tiên thấy bạn rất rất cố gắng và nỗ lực”.

    Xét về tiết mục EDM, “nếu nói hay thì chưa đạt tới mức độ hoàn hảo nhưng đây là phần trình diễn trọn vẹn”. Với đạo diễn Quang Dũng, “anh thấy chủ đề này gắn với tên em nó kỳ kỳ. Tuy nhiên, anh thích tiết mục này vì giọng hát em hay. Em cứ yên tâm vì nhiều người thích em, không cần phải quá đúng chất”.  

    Tóc Tiên trêu Quang Đạt nhảy “như tập thể dục dưỡng sinh”


    Luôn được đánh giá cao bởi kỹ thuật xử lý ca khúc tốt, tuần này, Quang Đạt lại mang đến bất ngờ thú vị cho ban giám khảo lẫn khán giả khi chọn một ca khúc “không quá yêu cầu về kỹ thuật nhưng lại có giai điệu rất dễ thương”.

    Với tiết mục đầy sôi động, Quang Đạt được ban giám khảo đánh giá cao từ cách chọn bài hát phù hợp, đến cách giữ được “giọng sáng, khoẻ, đẹp” dù nhảy khá nhiều. Đó là một điểm cộng rất lớn dù với Tóc Tiên, “một vài động tác của em giống như tập thể dục dưỡng sinh nhưng rất đáng khen”. Khắt khe hơn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại cho rằng: “Hôm nay em hát rất tốt, anh thích tiết mục của em nhất từ nãy đến giờ. Anh vẫn luôn nghĩ, em là học sinh giỏi nhưng nếu em muốn thành công thì em thử nghĩ nên là học sinh cá biệt thì ra đời sẽ thú vị hơn”.

    Tóc Tiên ấn tượng với “chất quái” của Minh Trị


    Dù gặp nhiều áp lực khi đối diện với dòng nhạc vốn không phải là sở trường, thế nhưng, phần trình diễn mở màn của “bác sĩ tăng động” Minh Trị trong ca khúc “Vết loang” đã chứng minh, anh là một đối thủ rất đáng gờm. Không ngừng biến hoá trong âm nhạc lẫn phong cách trình diễn, Minh Trị đã dành được nhiều lời nhận xét tích cực từ ban giám khảo cho phần thi mở màn chương trình.

    Với Tóc Tiên, cô ghi nhận sự cố gắng của chàng trai này bởi cô rất hiểu sự khó khăn của Minh Trị khi đối diện với thử thách tuần này, “Trị khi tập chỉ dùng 50\% sức nhưng khi diễn lại bung hết 100\%. Dù vẫn còn một số hạn chế nhưng Trị là một nhân tố quái, thú vị và để lại cho Tiên rất nhiều ấn tượng”.


    Ca sĩ Thu Minh lại trân trọng sự nỗ lực của Minh Trị khi “cố gắng trên con đường chiến thắng bản thân”, dù cô không thật sự thích cách anh chọn bài hát tuần này. Trong khi đó, đạo diễn Quang Dũng lại đánh giá cao chất riêng của Minh Trị, ”chất của em có thể làm khán giả vui và anh lúc nào cũng thấy thú vị với tiết mục của em”.

    Thu Minh và Tóc Tiên “bất đồng” vì phần rap của Thanh Huyền


    Vẫn là một Thanh Huyền không lẫn vào đâu, tuần này, Thanh Huyền lại tiếp tục khẳng định cá tính âm nhạc riêng biệt của mình qua ca khúc “Ngày xa anh”. Thổi một làn gió hoàn toàn mới cho ca khúc vốn gắn liền với diva Mỹ Linh, nỗ lực của Thanh Huyền đã được ban giám khảo ghi nhận, dù với Tóc Tiên, cô vẫn giữ quan điểm “đã gọi là thử thách thì chị muốn nhìn thấy sự đa dạng, biến hoá và em chưa cho chị thấy điều đó”.

    Với phần đọc rap trong lúc “thăng hoa” của Thanh Huyền, nếu ca sĩ Thu Minh nhận xét lời rap tuần này là hay nhất của Thanh Huyền, nhưng Tóc Tiên lại cho rằng phần đọc rap trong bài hát là “không cần thiết”.


    Kết thúc đêm Gala 3 với chủ đề “EDM”, với phần thi thành công, Thảo Nhi, Janice Phương, Quang Đạt, Tùng Dương và Minh Trị, Việt Thắng và Bá Duy đã xuất sắc có mặt trong nhóm thí sinh an toàn. Với điểm quy đổi từ lượng bình chọn qua tổng đài 6370, google và điểm từ ban giám khảo, Thanh Huyền là thí sinh phải hát bài sing-off (bài hát chia tay).


    Dù thể hiện ca khúc “Người em đã yêu” đầy cảm xúc nhưng như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ, dù thể hiện nhiều kỹ năng nhưng những phần trình diễn của Thanh Huyền khó nhận được sự đồng cảm từ khán giả. Đó cũng là lý do khiến cô gái này phải nói lời chia tay chương trình.

    Chia tay Thanh Huyền, 7 thí sinh còn lại sẽ bước tiếp vào Gala 3 với chủ đề “Sống trẻ từng giây” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g10 Thứ sáu, Ngày 12/8/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

    Tiểu Quỳnh

    Nguồn: Người đưa tin

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]pMlfCuXQLa[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-idol-thanh-huyen-dung-chan-tai-vietnam-idol-o-vi-tri-top-8-a142675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cadimi trong cá nguy hiểm đến mức nào?

    Cadimi trong cá nguy hiểm đến mức nào?

    Kết quả kiểm nghiệm 8 tấn cá tại Hà Tĩnh mới đây cho thấy có hàm lượng cadimi vượt ngưỡng. Vậy chất độc cadimi ảnh hưởng đến sức khỏe con người ra sao?