+Aa-
    Zalo

    Vietnam Idol: Tùng Dương ra về trong sự bất ngờ và tiếc nuối

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sở hữu những màu sắc âm nhạc rất riêng biệt, thế nên, việc dừng chân của bất kỳ ai trong top 5 cũng đều gây tiếc nuối cho khán giả.

    (ĐSPL) - Sở hữu những màu sắc âm nhạc rất riêng biệt, thế nên, việc dừng chân của bất kỳ ai trong top 5 cũng đều gây tiếc nuối cho khán giả. Và Tùng Dương cũng không là ngoại lệ khi phải nói lời tạm biệt chương trình khi có tổng số lượng bình chọn thấp nhất trong Gala 7.

    Tùng Dương “hoàn toàn lột xác” trong phần trình diễn mở màn

    Sau hai tuần liên tiếp nhận được những lời nhận xét rất tích cực từ ban giám khảo với những ca khúc tiếng Việt lắng đọng và giàu cảm xúc, đêm thi hôm nay, Tùng Dương đã trở về khai thác thế mạnh của mình với ca khúc tiếng Anh “What a wonderful word”.


    Không chỉ thể hiện sự thông minh trong cách lựa chọn bài hát, chàng du học sinh Anh đã khéo léo tận dụng ưu điểm của “đôi mắt biết nói” và giọng hát ngọt ngào để chinh phục ban giám khảo lẫn khán giả. Với giám khảo Quang Dũng, anh hào hứng chia sẻ: “Tôi càng ngày càng thích em. Em càng ngày càng hay hơn, phát triển hơn và tự tin hơn. Em có sự nồng nàn trong lúc hát, chẳng lẽ tiết mục đầu tiên mà phải cho điểm tuyệt đối?” Đó cũng là lý do anh kêu gọi khán giả hãy nhắn tin để giữ thí sinh này ở lại.


    Khắt khe hơn, ca sĩ Thu Minh dù không chê nhưng lại mong muốn “bài hát này em sẽ hát với cảm nhận của một người đàn ông, trong khi em thì hát như một chàng trai” Do đó, nó chưa chạm tới cảm xúc của chị một cách lãng mạn nhất.

    Trong khi đó, nhạc sĩ Huy Tuấn lại cho rằng, “Tùng Dương là một trong những thí sinh có sự tiến bộ rõ nét nhất. Đến hôm nay thì bạn lột xác hoàn toàn, so với những vòng đầu chưa có sự tự tin và mất bình tĩnh, thì đến hôm nay, bạn ấy hát rất bình thản. Hát mọi thứ một cách chân thành và bình dị”. Điều này theo anh thì còn khó hơn rất nhiều so với làm những gì khiến người khác choáng ngợp.

    Quang Đạt “Tái sinh” đầy ngoạn mục


    Được ca sĩ Mỹ Linh đánh giá là một “đối thủ không bình thường” của top 5, bằng tư duy âm nhạc hiện đại và bản lĩnh khi đối diện với những thử thách mới, Quang Đạt đã thành công khi mạo hiểm làm mới chính mình với ca khúc “Tái sinh” mang phong cách rock trên sân khấu Vietnam Idol. Bứt phá mạnh mẽ và chinh phục những người làm chuyên môn lẫn khán giả, chàng trai Hải Phòng đã nhận được nhiều lời khen “có cánh” của bộ ba giám khảo.


    Với ca sĩ Thu Minh, chị không ngần ngại dành lời khen cho Quang Đạt bởi, “Bài hát này của ban nhạc rock, nhưng em hát pop nhiều hơn rock. Cái tự nhiên trong con người là pop nhiều hơn, cái này chị khen em. Em vẫn là bản thân em nhưng mỗi một tuần em lại làm cho mình trở nên thú vị hơn”.

    Hào hứng với phần trình diễn đầy sinh khí của chàng trai này, đạo diễn Quang Dũng lại cảm nhận: “Bài hát này tôi cảm nhận em hát em sướng trong người, hơn là cố gắng làm người ta sướng. Đây là tiết mục tốt nhất của em từ đầu chương trình đến giờ”.

    Đồng tình với hai đồng nghiệp, nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng, bài hát này đã giúp Quang Đạt khai thác hoàn toàn thế mạnh trong quãng giọng. Anh còn cho biết thêm, với cách trình diễn và cá tính âm nhạc của Quang Đạt thì anh hoàn toàn có khả năng để thành công trong một ban nhạc rock.

    Thu Minh “đổ lỗi” cho Huy Tuấn để bênh vực Janice Phương


    Bước vào Gala 7, chọn ca khúc “Earth song” để thể hiện theo chủ đề “Hát cho hành tinh xanh”, Janice Phương không chỉ mang đến một phần trình diễn bùng nổ, mà thông điệp của ca khúc qua giọng hát đầy nội lực của cô gái này đã trở nên thật mạnh mẽ.

    Vẫn là một Janice Phương mãnh liệt, tinh tế và luôn biết cách đưa chất riêng của mình vào bài hát, thế nhưng lần này, Janice đã khiến hai giám khảo Thu Minh và Huy Tuấn tranh luận khá quyết liệt trên ghế nóng. Đó là cách cô gái này “nuôi cảm xúc” ở phần đầu để bùng nổ ở phần sau của bài hát.


    Với nhạc sĩ Huy Tuấn, “phần đầu em làm chưa tốt như khi chúng ta tập với nhau. Đây là bài hát thật sự rất nặng ký, khiến mọi người chờ đợi. Trong khi đó, sự bùng nổ lại đến hơi chậm. Tuy nhiên, ở Janice dù chưa bùng nổ như chúng ta mong muốn nhưng khả năng của bạn ấy tiềm ẩn bên trong rất nhiều”.

    Trong khi đó, ca sĩ Thu Minh lập tức khẳng định: “Em hát rất hay. Chị đang suy nghĩ, đúng là cảm xúc của em đẩy hơi chậm nhưng chạm vào cảm xúc của chị. Nếu em hát như đưa ra những câu hỏi thì cảm xúc sẽ mạnh hơn. Chê thì là của Huy Tuấn, khiến cảm xúc bị ngắn hơn. Nếu em hát ở nốt 2 thì nó trọn vẹn hơn”.

    Việt Thắng bị ca sĩ Thu Minh “mắng” ngay trên sân khấu


    Chọn ca khúc khá khó - “Khoảng trời của bé” để thể hiện trong tuần này, với Việt Thắng là nỗ lực lớn để “vượt lên chính mình” sau phần thi “sa sút phong độ” ở tuần trước. Ngoài nhiệt huyết của tuổi trẻ và khát khao được trình diễn trên sân khấu mà ca sĩ Mỹ Linh nhìn thấy ở chàng trai này, Việt Thắng đã cho thấy phong thái rất riêng mà theo giám khảo Thu Minh, “dáng điệu, cách em nhảy, em bước ra chị thích lắm.  Chị rất thích kiểu cách của em. Những cái này không phải tự nhiên mà có, nó từ trong con người mình. Người ca sĩ có khi mất nhiều thời gian để tìm được cái đặc trưng cho mình, trong khi em là một thí sinh trong top 5 đã có điều này. Điều này lý giải vì sao vote của em cao vì người ta nhớ sự đặc biệt này của em”.

    Dù vậy, với phần trình diễn gây thất vọng của chàng trai này, chị thẳng thắn cho biết “sẽ cho em điểm thấp vì trong khi các bạn rất tập trung chiến đấu hết mình, thì em vẫn cho chị cảm giác em còn lơ tơ mơ lắm!” Ca sĩ Thu Minh còn nghiêm khắc đặt câu hỏi: “Vì sao em vẫn còn quên lời? Em có muốn đến với ngôi vị Idol không? Nếu hôm nay nếu em may mắn thì tuần sau đừng để cho em điểm thấp!” Với đạo diễn Quang Dũng, anh đưa ra 4 điểm trong phần trình diễn của Việt Thắng, đó là “Áo ngoài của em hôm nay không đẹp. Ban nhạc chơi bài này hay. Bài này không hợp với em khiến em chạy nhịp. Từ đầu đến giờ thì tiết mục của em là chán nhất.”

    Với giám khảo Huy Tuấn, không đồng ý với anh Dũng khi cho rằng, bài hát này hợp với Việt Thắng, vì Thắng là người có tiết tấu, rất hợp với dạng ca khúc R&B, Funky. Mặt khác, anh lại đồng tình với Thu Minh khi nhận định Việt Thắng quá chủ quan. “Tập theo kiểu khác, lên sân khấu lại theo một kiểu khác”. Đó là lý do anh cho Việt Thắng điểm kém.

    Thu Minh “cảnh báo” Thảo Nhi để tránh bị nhạt


    Sau phần trình diễn làm mới bản thân ở tuần trước, Thảo Nhi đã quyết định trở về khai thác thế mạnh của bản thân trong ca khúc có tiết tấu sôi động và mạnh mẽ - “Tìm một hành tinh khác”. Là một nhân tố khó đoán của mùa thi năm nay, Thảo Nhi cho thấy sự biến hoá đa dạng qua mỗi vòng thi để tạo dấu ấn trong lòng khán giả.

     Với cách nhả chữ, luyến láy không thể nhầm lẫn với bất cứ ai, Thảo Nhi một lần nữa đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo. Sự biến hoá của cô nàng cá tính Thảo Nhi cũng là điều mà ca sĩ Thu Minh dành sự khen ngợi: “Hôm nay có thể thấy em có thể làm chủ sân khấu, em biết diễn, biết thu hút khán giả bằng những chi tiết nhỏ. Hôm nay em thể hiện được nhiều ưu điểm của em”. Tuy nhiên, chị cũng không quên “cảnh báo” Thảo Nhi, “như vậy là đủ và coi chừng nó bị nhạt. Chị mong muốn nhìn thấy Thảo Nhi mà chị rất thích là khi em hát Fallin khiến giám khảo phải bỏ phiếu để em quay lại chương trình. Hôm nay, chị xem “just for fun”.

    Với giám khảo Quang Dũng, “hôm nay em tự tin, hát tốt nhưng anh chưa đồng cảm được vì có sự mâu thuẫn về cách tạo hình, cách trình diễn… Thời hiện đại thì người ta cần sự chân thật, còn em hơi diễn quá khiến người xem khó đồng cảm”.

    Một lần nữa không đồng tình với ca sĩ Thu Minh, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn cho rằng bài hát mà Thảo Nhi trình diễn có những diễn biến tình cảm, tâm lý phức tạp và cô gái này đã cho thấy mình đủ sức, thậm chí là làm rất tốt.

    Giám khảo Thu Minh bất ngờ dành tặng “Ngọc ngà Việt Nam” cho khán giả Vietnam Idol


    Bên cạnh những phần trình diễn đầy màu sắc của 5 cá tính âm nhạc xuất sắc nhất, ca sĩ Thu Minh khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi trình diễn ca khúc “Ngọc ngà Việt Nam”, một sang tác mới của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, trên sân khấu Vietnam Idol.

     Không chỉ thể hiện quan điểm sống và những thông điệp ý nghĩa về môi trường, 5 cá tính âm nhạc xuất sắc nhất đã mang đến một đêm nhạc đầy xúc cảm. Với đạo diễn Quang Dũng, anh dành điểm tuyệt đối cho Janice Phương, trong khi hai giám khảo Thu Minh và Huy Tuấn lại dành điểm thấp nhất cho Việt Thắng.


    Dù có phần trình diễn không thành công như mong đợi, thế nhưng với lượng vote cao từ khan giả, chàng trai Hải Dương tiếp tục là thí sinh đầu tiên có mặt trong nhóm an toàn, cùng với Thảo Nhi, Quang Đạt và Janice Phương. Trong khi đó, được đánh giá là một trong những thí sinh có sự tiến bộ vượt bậc, và là 1 trong 2 thí sinh có phần thi tốt nhất trong Gala 7, Tùng Dương vẫn phải dừng lại trong niềm tiếc nuối của ban giám khảo lẫn khán giả.

    Chia tay Tùng Dương, Quang Đạt, Thảo Nhi, Việt Thắng và Janice Phương sẽ tiếp tục bước vào Gala 8 với chủ đề “Đêm hát đôi”, sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g10 Thứ sáu, ngày 9/9/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

    Tiểu Quỳnh

    Nguồn: Người đưa tin

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]tR1daFrprl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-idol-tung-duong-ra-ve-trong-su-bat-ngo-va-tiec-nuoi-a146269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.