+Aa-
    Zalo

    Viettel muốn "rút chân" khỏi dự án Rose Valley

    • DSPL
    ĐS&PL Phiên đấu giá trọn lô gần 4,6 triệu cổ phần của Vĩnh Sơn cho thấy quyết tâm của Viettel muốn "rút chân" khỏi dự án Rose Valley.

    Ngày 21/9 tới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ tổ chức phiên đấu giá cổ phần của CTCP Vĩnh Sơn do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) sở hữu.

    viettel muon rut chan khoi du an rose valley dspl
    Ảnh minh họa

    Phương thức đấu giá trọn lô với khối lượng 4.588.500 cổ phần (tương đương 39,9% vốn điều lệ). Giá khởi điểm của lô cổ phần đấu giá là gần 922,5 tỷ đồng.

    Phiên đấu giá lần này thể hiện quyết tâm của Viettel trong việc "rút chân" khỏi việc đầu tư ngoài ngành để tập trung cho các hoạt động cốt lõi là xây lắp hạ tầng viễn thông và vận hành hạ tầng viễn thông.

    Theo tìm hiểu, CTCP Vĩnh Sơn được thành lập vào tháng 9/2003, vốn điều lệ ban đầu 11 tỷ đồng, sau đó tăng lên 1.150 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh bất động sản, xây dựng công trình dân dụng.

    Doanh nghiệp được thành lập để triển khai đầu tư dự án Khu đô thị Thung lũng hoa hồng (Rose Valley), với quy mô 75,51 ha tại xã Tiền Phong, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Vĩnh Phúc và xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

    Công ty Vĩnh Sơn có 3 cổ đông (1 cá nhân và 2 tổ chức) và không có cổ đông nước ngoài. Trong đó Viettel nắm 39,9% vốn điều lệ và CTCP Bất động sản Dragon Village nắm giữ 60% vốn.

    Hiện tại, Công ty vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị các bước đầu tư dự án, chưa đưa Dự án vào kinh doanh nên đến hết quý II/2021, Vĩnh Sơn chưa có doanh thu từ Dự án.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viettel-muon-rut-chan-khoi-du-an-rose-valley-a513385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan