+Aa-
    Zalo

    Vinaconex khởi công đường ống nước thứ 2 với tổng vốn 1.200 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dự kiến tuyến ống nước sạch Sông Đà thứ 2 sẽ được khởi công trước Tết Ất Mùi với tổng mức vốn đầu tư là 1.200 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Dự kiến tuyến ống nước sạch Sông Đà thứ 2 sẽ được khởi công trước Tết Ất Mùi với tổng mức vốn đầu tư là 1.200 tỷ đồng.

    Đường ống dẫn nước sạch sông Đà bị vỡ lần thứ 10 vào sáng ngày 15/1 (Ảnh VOV).

    Như tin tức đã đưa, sự cố vỡ đường ống nước Sông Đà lần thứ 10 đã được khắc phục trong tối qua (ngày 15/1), hơn 70.000 hộ dân đã được cấp nước trở lại.

    Để đáp ứng nhu cầu cung cấp ổn định nước sinh hoạt cho người dân thủ đô và vùng lân cận, Công ty nước sạch Vinaconex – Viwasupco cho biết trên báo VOV, Vinaconex và chủ đầu tư Viwasupco đang lên kế hoạch triển khai các mũi thi công giai đoạn 2 của dự án xây dựng 21km tuyến ống truyền tải chính đường kính 1.800 mm.

    Dự kiến tuyến ống này sẽ được khởi công trước Tết Ất Mùi với tổng mức đầu tư là 1.200 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của doanh nghiệp chiếm 15\%, vốn vay 85\%.

    Được biết, đường ống nước sông Đà được đưa vào hoạt động từ năm 2008 nhưng chỉ tính từ cuối năm 2012 đến nay, đã có tới 10 lần đường ống nước Sông Đà bị vỡ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của hơn 70.000 hộ dân 4 quận nội thành của Hà Nội.

    Sau sự cố liên tiếp vỡ đường ống nước sông Đà, cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố hình sự vụ việc.

    Xem video tham khảo:

    Vỡ đường ông sông Đà lần thứ 8, người dân khốn khổ

    Bộ Xây dựng cũng đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố.

    Theo đó, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc đường ống dẫn nước sạch sông Đà liên tiếp bị vỡ là do chất lượng của ống không đồng đều. Tại một số vị trí của ống có hiện tượng bong rộp, tách lớp, một số chỉ tiêu cơ lý không đảm bảo dẫn đến suy giảm khả năng chịu lực cục bộ của đường ống, thiếu các yêu cầu kỹ thuật đối với việc sản xuất, thi công lắp đặt ống theo tiêu chuẩn áp dụng.

    Bên cạnh đó, đường ống đã chịu tác động bất lợi trong quá trình thi công, lắp đặt.Tại một số vị trí xuất hiện tảng đá, bê tông lẫn vào lớp cát đệm xung quanh ống làm mất ổn định của ống.

    Bộ Xây dựng cũng cho biết thêm, ngoài những nguyên nhân trực tiếp trên, còn có những nguyên nhân gián tiếp dẫn đến sự cố vỡ ống dẫn nước Sông Đà. Đó là do ảnh hưởng của việc thi công xây dựng tuyến đại lộ Thăng Long, đường ngang dân sinh sau khi đường ống đã được thi công lắp đặt và tải trọng do các phương tiện giao thông trên đại lộ Thăng Long, đường ngang, đường dân sinh tác động lên ống.

    Cộng thêm hạn chế về kinh nghiệm trong thiết kế, gia công chế tạo, thi công đường ống dẫn nước sạch bằng composite cốt sợi thủy tinh ở Việt Nam cũng góp phần gây ra sự cố liên tiếp vỡ đường ống nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinaconex-khoi-cong-duong-ong-nuoc-thu-2-voi-tong-von-1200-ty-dong-a79421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan