+Aa-
    Zalo

    Vinaconex liên tiếp bán vốn tại công ty con

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian gần đây, Vinaconex đã liên tiếp thực hiện thoái vốn tại nhiều công ty con để tái cơ cấu các khoản đầu tư.

    Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, MCK: VCG) vừa công bố thông tin bán 2 triệu cổ phần, tương ứng 50% vốn điều lệ của CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đô thị Việt Nam (Vinasinco).

    vinaconex lien tiep ban von tai cong ty con dspl
    Vinaconex thực hiện thoái vốn tại nhiều công ty con. Ảnh minh họa

    Tnh đến thời điểm 31/3/2022, tỷ lệ sở hữu của Vinaconex tại Vinasinco là 75%.

    Sau khi tiến hành bán số cổ phần trên, Vinaconex chỉ còn giữ 1 triệu cổ phần (tương ứng 25% vốn điều lệ) của Vinasinco.

    Được biết, Vinasinco là thành viên trực thuộc Vinaconex, chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà cửa và các công trình khác.

    Các dự án được doanh nghiệp này cung cấp dịch vụ gồm: tòa nhà 2B Vinata Tower - 289 Khuất Duy Tiến và cụm tòa nhà Vinaconex 1- 289 Khuất Duy Tiến; dự án Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính; tòa nhà Vinaconex 34 Láng Hạ; tòa nhà 97 - 99 Láng Hạ;…

    Không chỉ có Vinasinco, trong quý I/2022, Vinaconex đã bắt đầu thực hiện tái cơ cấu hoạt động đầu tư của doanh nghiệp bằng động thái thoái vốn và tăng vốn tại nhiều công ty khác nhau.

    Cụ thể, Vinaconex đã tiến hành thoái vốn tại CTCP Phát triển Thương mại Vinaconex (VCTD). Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu tại VCTD giảm từ 55% xuống còn 45%, đồng nghĩa VCTD từ công ty con đã trở thành công ty liên doanh, liên kết của VCG.

    Ở chiều ngược lại, Vinaconex đã góp hơn 1.133 tỷ đồng để nâng tỉ lệ sở hữu tại CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (MCK: VCR) lên 51%, đưa công ty này vào danh sách công ty con.

    Về tình hình kinh doanh, kết thúc quý I/2022, Vinaconex đạt 1.333 tỷ đồng doanh thu thuần và 780 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 40% và 126% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Trong năm 2022, doanh nghiệp đặt mục tiêu 15.300 tỷ đồng doanh thu và 1.400 tỷ đồng lãi sau thuế.

    Như vậy, với kết quả đạt được trong quý đầu năm, doanh nghiệp đã hoàn thành 13% mục tiêu doanh thu và 55,6% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinaconex-lien-tiep-ban-von-tai-cong-ty-con-a537764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan