+Aa-
    Zalo

    Vinamilk sẵn sàng chi 1.500 tỷ chào mua 47% cổ phần công ty sở hữu Sữa Mộc Châu

    ĐS&PL Vinamilk dự kiến sẽ chi ra hơn 1.500 tỷ đồng cho thương vụ chào mua cổ phần GTNFoods - đang gián tiếp sở hữu 51% cổ phần tại Mộc Châu Milk.

    Vinamilk dự kiến sẽ chi ra hơn 1.500 tỷ đồng cho thương vụ chào mua cổ phần GTNFoods - đang gián tiếp sở hữu 51% cổ phần tại Mộc Châu Milk.

    Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã CK: VNM) vừa công bố việc chào mua cổ phần của Công ty GTNFoods (mã CK: GTN).

    Theo đó, Vinamilk dự kiến chào mua tối đa 116,7 triệu cổ phiếu, tương đương 46,68% cổ phần của GTNFoods với giá 13.000 đồng cho mỗi đơn vị. Tổng giá trị thương vụ hơn 1.500 tỷ đồng.

    Việc được "đại gia" Vinamilk để mắt đến là do GTN đang gián tiếp sở hữu 51% cổ phần tại Mộc Châu Milk với nông trường bò sữa lớn nhất miền Bắc.

    Vinamilk chào mua 47% cổ phần công ty sở hữu Sữa Mộc Châu. Ảnh: Thời báo Kinh tế Việt Nam

    GTNfoods được thành lập năm 2011 với vốn điều lệ thực góp 25 tỷ đồng trên 80 tỷ đồng đăng ký, GTN có 10 cổ đông sáng lập và tập trung vào ngành xuất khẩu các sản phẩm tre. Ở năm đầu hoạt động, GTN lãi hơn 4 tỷ đồng. Sau 3 năm, doanh nghiệp có 2 nhà máy, vươn lên đứng đầu xuất khẩu sản phẩm mây tre với hơn 50 quốc gia là thị trường tiêu thụ.

    Từ một doanh nghiệp nhỏ GTNfoods đã lột xác với quá trình tăng vốn nhanh, gắn liền với các hoạt động M&A của doanh nghiệp. Hiện GTNfoods đang sở hữu 75% cổ phần Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam (Vilico). Trong đó, tỷ lệ sở hữu của Vilico tại Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu là 51%.

    Ngoài ra, GTNfoods còn nắm giữ 95% cổ phần Tổng công ty Chè Việt Nam; 35% cổ phần LadoFoods (vang Đà Lạt). Khối bất động sản của GTNfoods cũng được đánh giá khá tiềm năng.

    Sữa Mộc Châu trong những năm gần đây là phần đóng góp chính vào kết quả kinh doanh hợp nhất của Vilico và GTNFoods. Thương hiệu sữa này đang chiếm khoảng 10% thị phần chung và cạnh tranh trực tiếp với những thương hiệu ở nhóm đầu trong mảng sữa tươi và sữa chua.

    Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu GTN đang giao dịch quanh ngưỡng 16.000 đồng, cao hơn khoảng 20% so với giá chào mua của Vinamilk.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinamilk-san-sang-chi-1500-ty-chao-mua-47-co-phan-cong-ty-so-huu-sua-moc-chau-a266358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan