+Aa-
    Zalo

    VinaPhone tự ý kích hoạt dịch vụ, khách hàng bức xúc vì mất tiền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Không đăng ký dịch vụ MT Subscription của nhà mạng VinaPhone, nhưng anh Nam bất ngờ khi trong tờ thông báo tính cước di động lại có khoản tiền dịch vụ này.

    (ĐSPL) - Không đăng ký dịch vụ MT Subscription của nhà mạng VinaPhone, nhưng anh Nam bất ngờ khi trong tờ thông báo tính cước di động lại có khoản tiền dịch vụ này.

    Phản ánh đến báo Đời sống và Pháp luật, anh Trần Bá Nam (Hòa Hậu, Lý Nhân, Hà Nam) cho biết: Anh Nam là chủ thuê bao trả sau số 094 459… của nhà mạng VinaPhone. Trong tháng 5 và tháng 6/2014 vừa qua, anh Nam vô tình kiểm tra thông báo chi tiết cước di động của mình thì thấy phát sinh khoản cước phí dịch vụ MT Subscription.

    Theo tìm hiểu, dịch vụ MT Subscription là dịch vụ gói nội dung trên nền SMS của nhà mạng VinaPhone cung cấp các thông tin cho khách hàng thông qua các bản tin nội dung dịch vụ được gửi định kỳ cho khách hàng hàng ngày/tuần/tháng tùy theo gói cước khách hàng đăng ký.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, từ ngày 25/6 đến nay, anh Nam đã nhiều lần phản ánh lên tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng VinaPhone và Viễn thông Lý Nhân, Hà Nam để yêu cầu giải thích về khoản phí phát sinh. Đồng thời, anh Nam muốn tổng đài giải thích rõ cho mình dịch vụ MT Subscription được đăng ký khi nào? Vì từ tháng 5/2014 đổ về trước, anh Nam không hề kiểm tra thông báo chi tiết cước phí.

    Tuy nhiên, anh Nam cho biết, những lần phản ánh của anh tới phía nhà mạng VinaPhone cũng như Viễn thông Lý Nhân, Hà Nam anh Nam đều không được câu giải thích thỏa đáng liên quan đến khoản phí phát sinh này.

     Thông báo cước phí của Nam có khoản phí dịch vụ MT Subscription.

    Thậm chí, trong thông báo chi tiết cước phí di động tháng 7/2014, anh Nam bất ngờ khi khoản phí dịch vụ MT Subscription đột ngột bị cắt. Theo đó, khi cắt dịch vụ này, phía nhà mạng cũng không hề thông báo cho chủ thuê bao khiến khách hàng cho rằng phía nhà mạng đang cố tình giấu giếm sự việc.

    “Vấn đề tôi quan tâm ở đây là tại sao tôi không hề đăng ký dịch vụ MT Subscription nhưng trong thông báo cước phí của tôi ít nhất 2 tháng nay lại xuất hiện khoản phí này. Khi tôi phản ánh đến tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone cũng như 2 lần tôi đã phải chạy xe 25km để phản ánh tới Viễn thông Lý Nhân nhưng họ đều đổ lỗi cho nhau. Như vậy nhà mạng và viễn thông đang “đá bóng trách nhiệm” cho nhau trong khi quyền lợi của khách hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Như vậy tôi không chấp nhận được”, anh Nam bức xúc nói.

    Theo đó, anh Nam cho biết, sau gần 2 tháng phản ánh đến tận này 3/8 vừa qua, phía tổng đài 9191 của VinaPhone đã gọi cho anh và xác nhận anh Nam không đăng ký cũng như sử dụng dịch vụ MT Subscription nói trên.

    “Vậy câu hỏi đặt ra là khoản cước phát sinh nói trên là như thế nào? Có hay không Vinaphone hay Viễn thông Lý Nhân, Hà Nam ăn gian tiền cước của khách hàng? Tôi muốn phản ánh tình trạng của mình để cảnh báo cho các thuê bao khác biết và cảnh giác. Vì sẽ có không ít trường hợp chủ quan không xem thông cáo cước phí như tôi, và không biết sẽ có bao nhiêu dịch vụ “vô tình” bị nhà mạng kích hoạt và thu tiền oan như vậy”, anh Nam nói.

    Ngày 7/8, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật bà Nguyễn Thu Hồng, Phụ trách PR – Phòng Kinh doanh VinaPhone xác nhận: Qua kiểm tra hệ thống thì số thuê bao của anh Nam phản ánh không đăng ký dịch vụ MT Subscription. Tuy nhiên, để có thông tin chính xác nguyên nhân tại sao trong thông báo tính cước lại có khoản phí dịch vụ trên thì cần kiểm tra vì còn liên quan đến nhiều đầu số.

    “Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra các đầu số liên quan và sẽ có câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng trong thời gian sớm nhất”, bà Nguyễn Thu Hồng khẳng định.
    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

    Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinaphone-tu-y-kich-hoat-dich-vu-khach-hang-buc-xuc-vi-mat-tien-a45110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan