+Aa-
    Zalo

    Vinaplast gánh nợ xấu bằng hơn nửa vốn chủ sở hữu

    ĐS&PL Khoản nợ xấu lớn nhất là của Công ty cổ phần Nhựa Vân Ðồn với gần 47,1 tỷ đồng, đây là một trong những công ty liên kết của Vinaplast và công ty này thua lỗ lớn trong năm

    Khoản nợ xấu lớn nhất là của Công ty cổ phần Nhựa Vân Ðồn với gần 47,1 tỷ đồng, đây là một trong những công ty liên kết của Vinaplast và công ty này thua lỗ lớn trong năm 2018.

    Tính đến cuối tháng 9/2019, Công ty cổ phần Nhựa Việt Nam (Vinaplast) có khoản nợ xấu 73,9 tỷ đồng, bằng hơn nửa vốn chủ sở hữu, giá trị thu hồi ước tính chỉ đạt 7,8 tỷ đồng.

    Vinaplast đã đạt được thỏa thuận về khoản nợ với Công ty cổ phần Nhựa Tân Phú, nhưng khoản nợ của Nhựa Tân Phú chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng nợ xấu của Công ty.

    Vinaplast gánh nợ xấu bằng hơn nửa vốn chủ sở hữu. Ảnh minh họa

    Cuối tháng 10/2019, Tòa án nhân dân quận Tân Phú, TP.HCM đã công nhận quyết định sự thỏa thuận giữa Vinaplast và Nhựa Tân Phú.

    Theo công nợ, tính đến ngày 8/10/2019, Nhựa Tân Phú còn nợ Vinaplast hơn 5 tỷ đồng. Hai bên thỏa thuận, Nhựa Tân phú có trách nhiệm thanh toán khoản nợ trên thành 34 kỳ liên tục, mỗi tháng một kỳ, mỗi kỳ thanh toán 150 triệu đồng. Nếu vi phạm, các khoản thanh toán chưa đến hạn sẽ trở thành đến hạn thanh toán.

    Trong gánh nặng nợ xấu chung, khoản nợ xấu lớn nhất là của Công ty cổ phần Nhựa Vân Ðồn, gần 47,1 tỷ đồng. Ðây là một trong những công ty liên kết của Vinaplast và công ty này thua lỗ lớn trong năm 2018.

    Theo báo cáo tài chính riêng lẻ của Vinaplast, thời điểm cuối tháng 9/2019, Công ty có giá trị đầu tư dài hạn 137,2 tỷ đồng, trong đó 33 tỷ đồng vào công ty con, 121,9 tỷ đồng đầu tư vào công ty liên doanh, liên kết, khoản dự phòng giảm giá đầu tư dài hạn là gần 17,8 tỷ đồng.

    Trong khi đó, các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn là 83,8 tỷ đồng; nợ ngắn hạn 189,7 tỷ đồng; nợ dài hạn 8,8 tỷ đồng; vốn đầu tư của chủ sở hữu là gần 194,3 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận chưa phân phối âm 68,5 tỷ đồng nên vốn chủ sở hữu giảm còn gần 125,9 tỷ đồng; chỉ số lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) 9 tháng đầu năm 2019 là 555 đồng.

    Vũ Đậu(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinaplast-ganh-no-xau-bang-hon-nua-von-chu-so-huu-a303886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan