+Aa-
    Zalo

    Vinatas tiếp tục bị kiểm tra dù đã cải chính thông tin nước mắm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dù đã cải chính thông tin sai lệch về nước mắm chứa arsen, Vinatas vẫn tiếp tục bị cơ quan chức năng kiểm tra.

    (ĐSPL) – Dù đã cải chính thông tin sai lệch về nước mắm chứa arsen, Vinatas vẫn tiếp tục bị cơ quan chức năng kiểm tra.

    Theo thông tin được báo Dân trí đăng tải, Bộ Nội vụ vừa có công văn hoả tốc gửi Bộ Tư pháp, Bộ Công Thương về việc cử công chức tham gia Đoàn kiểm tra Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sau khi Hiệp hội này công bố khảo sát chất lượng nước mắm gây nhiều tác động và dư luận xấu.


    Theo đó, Bộ Nội vụ đề nghị Bộ Tư pháp và Bộ Công Thương cử 1 công chức lãnh đạo cấp Vụ tham gia Đoàn Kiểm tra.

    Trước đó, báo Trí thức trẻ đưa tin, ngày 18/12, trên trang web của mình, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đã đăng tải thông tin cải chính về kết quả khảo sát nước mắm tại Thông cáo báo chí phát đi ngày 17/10, do ông Vương Ngọc Tuấn, Phó tổng thư ký Vinastas ký và bài viết “Gần 85% mẫu nước mắm của 88 doanh nghiệp không đạt tiêu chuẩn” được đăng trên website của Vinastas

    Trong thông tin cải chính, Vinastas thừa nhận có sai sót khi đồng nhất khái niệm arsen với thạch tín trong Thông cáo báo chí. Ngoài ra, trong Thông cáo báo chí này có đề cập đến arsen tổng mà không nói rõ về khái niệm này nên chúng tôi xin nói lại cho rõ hơn là arsen tổng bao gồm arsen vô cơ và arsen hữu cơ, trong đó chỉ có arsen vô cơ có độc tính.

    Chính vì vậy nhóm khảo sát cũng đã lấy 20 mẫu nước mắm trong số các mẫu đã kiểm tra hàm lượng arsen tổng để kiểm tra hàm lượng arsen vô cơ song đều không phát hiện arsen vô cơ và an toàn cho việc sử dụng. Đối với bài viết “Gần 85% mẫu nước mắm của 88 doanh nghiệp không đạt tiêu chuẩn” được đăng trên website của Vinastas ngày 18/10/2016, Vinastas cũng nhận thấy là không chính xác và ngay lập tức đã gỡ bỏ bài viết này.

    Trước đó, Đoàn kiểm tra Vinatas gồm đại diện các cơ quan: Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

    Kết quả kiểm tra chỉ ra nhiều vi phạm của Hiệp hội này và Bộ Công thương đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét xử lý Vinastas theo quy định pháp luật.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinatas-tiep-tuc-bi-kiem-tra-du-da-cai-chinh-thong-tin-nuoc-mam-a175026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan