+Aa-
    Zalo

    Vinaxuki xin vay tiền mua lại nợ xấu từ dự án ô tô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Tài chính vừa có văn bản số 13361 trả lời kiến nghị của Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki về việc vay vốn ngân hàng để mua lại các khoản nợ xấu của Vinaxuki.

    Bộ Tài chính vừa có văn bản số 13361 trả lời kiến nghị của Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki (Vinaxuki) về việc vay vốn ngân hàng để mua lại các khoản nợ xấu của Vinaxuki.

    Tin tức mới nhất trên Tiền phong cho hay, trước bối cảnh Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki (Vinaxuki) đã phải rao bán nhà máy vì thua lỗ, Bộ Tài chính cho rằng, đề nghị của công ty này về việc vay vốn Ngân hàng Phát triển Việt Nam để mua lại khoản nợ xấu từ VAMC là không có cơ sở để thực hiện.

    Theo đại diện Bộ Tài chính, Công ty Vinaxuki đã có văn bản gửi Chính phủ báo cáo về dự án nội địa hóa xe ô tô dưới 9 chỗ có nêu ra một số kiến nghị, đề xuất gỡ khó cho doanh nghiệp để phát triển các dòng xe ô tô có tỷ lệ nội địa hóa cao.

    Công ty Vinaxuki cũng đề nghị được vay vốn Ngân hàng Phát triển Việt Nam để mua lại khoản nợ xấu mà các ngân hàng đã bán cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC).

    “Tại Nghị định 32/2017/NĐ-CP ngày 31/3/2017 của Chính phủ về tín dụng đầu tư của Nhà nước không có quy định về việc vay vốn tín dụng đầu tư từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam để mua lại khoản nợ xấu mà ngân hàng thương mại đã bán cho các tổ chức khác.

    Do đó, đề nghị vay vốn Ngân hàng Phát triển Việt Nam để mua lại khoản nợ xấu của Vinaxuki là không có cơ sở để thực hiện”, đại diện Bộ Tài chính cho hay.

    Ông Bùi Ngọc Huyên - Chủ tịch Vinaxuki trong lần trò chuyện với phóng viên đầu tháng 9/2017, cho biết, bản thân từng nợ ngân hàng hơn 60 triệu USD (1.365 tỷ đồng), Vietnamnet cho hay.

    Ông Huyên cũng cho biết nếu thời điểm này nếu có mạnh thường quân hoặc ngân hàng nào cho vay để ông mua lại nợ xấu của VAMC, lấy nhà máy về, chắc chắn chỉ sau 6 tháng xe con của Vinaxuki sẽ lăn bánh ngoài đường.

    Tuy nhiên, trong công văn gửi DN, Bộ Tài chính cho hay: "Tại Nghị định số 32/2017/NĐ-CP ngày 31/3/2017 của Chính phủ về tín dụng đầu tư của Nhà nước không có quy định về việc vay vốn tín dụng đầu tư từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam để mua lại khoản nợ xấu mà ngân hàng thương mại đã bán cho các tổ chức khác".

    Theo VnEconomy, đây không phải lần đầu tiên kiến nghị của Vinaxuki bị từ chối bởi Bộ Tài chính, phía Bộ Tài chính đã có nhiều công văn trả lời cho các kiến nghị tháo gỡ khó khăn của Vinaxuki.

    Bộ Tài chính từng cho biết đã nêu rõ quan điểm về chính sách tín dụng, công ty này cần chủ động liên hệ với Ngân hàng Phát triển Việt Nam và Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) để được hướng dẫn.

    Trước đó, ông Huyên cũng có văn bản “cầu cứu” lên Thủ tướng, trong đó nói rõ những khó khăn của bản thân.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinaxuki-xin-vay-tien-mua-lai-no-xau-tu-du-an-o-to-a204880.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan