+Aa-
    Zalo

    VinFast có thể niêm yết chung sàn với Microsoft, Apple, Amazon vào quý III/2023

    (ĐS&PL) - VinFast có khả năng sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn Nasdaq Global Select Market trong quý III năm nay. Nhiều công ty nổi tiếng và có ảnh hưởng trên thế giới đều được niêm yết trên thị trường này, bao gồm Microsoft, Apple, Amazon hay công ty mẹ của Google, Alphabet.

    Tạp chí Doanh nhân Việt Nam đưa tin, nguồn tin giấu tên của Bloomberg cho biết, VinFast đang lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn Nasdaq Global Select Market trong quý III năm nay, sau khi sáp nhập với Black Spade Acquisition Co. - một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC).

    vinfast co the niem yet chung san voi microsoft apple amazon vao quy iii
    VinFast có thể niêm yết chung sàn với Microsoft, Apple, Amazon vào quý III.

    Trao đổi qua mail, đại diện VinFast cho biết công ty và Black Spade Acquisition Co. sẽ thảo luận và quyết định việc niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán New York hay Nasdaq và sẽ công bố thêm thông tin vào thời điểm thích hợp.

    Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, VinFast cho biết sẽ sẽ niêm yết tại Mỹ thông qua việc sáp nhập với công ty SPAC Black Spade vào nửa cuối năm nay. 

    Black Spade Acquisition là công ty SPAC (thành lập với mục đích đặc biệt). Các SPAC huy động tiền qua IPO và sử dụng chúng để mua cổ phần công ty mục tiêu khác. Niêm yết trên sàn chứng khoán thông qua sáp nhập với SPAC đang là xu thế gần đây bởi giúp các doanh nghiệp bỏ qua quy trình truyền thống của Wall Street.

    Theo đó, công ty hợp nhất sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD. Giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD sau khi sáp nhập, chưa bao gồm số tiền sẽ quy đổi từ 169 triệu USD tiền mặt tín thác.

    Giải thích về bước đi này, bà Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết trước đó công ty đã chuẩn bị cho một đợi IPO theo cách truyền thống, song thị trường vốn đã trở nên “rất khó khăn” trong 18 tháng qua, do đó, hãng đã lựa chọn sáp nhập với một công ty SPAC.

    Theo tìm hiểu, Nasdaq Global Select Market là một cấu phần của Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, một trong những sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới. Nasdaq Global Select Market được thiết kế đặc biệt dành cho các công ty vốn hoá lớn và thanh khoản cao.

    Để được niêm yết trên Nasdaq Global Select Market, các công ty phải đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt liên quan đến vốn hóa thị trường, thanh khoản và quản trị doanh nghiệp.

    Nasdaq Global Select Market nổi tiếng với sự tập trung vào lĩnh vực công nghệ và các ngành công nghiệp sáng tạo khác. Nhiều công ty nổi tiếng và có ảnh hưởng trên thế giới đều được niêm yết trên thị trường này, bao gồm Apple, Microsoft, Amazon hay công ty mẹ của Google, Alphabet.

    Nhà đầu tư thường coi Nasdaq Global Select Market là một tiêu chuẩn cho hiệu suất của các công ty công nghệ và tăng trưởng. Thị trường cung cấp một nền tảng cho các công ty này tiếp cận vốn, tăng khả năng tiếp xúc và thu hút nhà đầu tư, tờ Nhịp sống thị trường đưa tin.

    Theo báo Tuổi trẻ, trong Đại hội cổ đông thường niên của Vingroup mới đây, ông Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ thông tin liên quan đến huy động vốn tại Mỹ, quá trình niêm yết VinFast lên sàn chứng khoán New York đã tiến hành được một nửa, chỉ còn một số thủ tục nữa là hoàn thành. 

    Với định giá 23 tỷ USD, ông Vượng kỳ vọng giá trị sẽ cao hơn và khẳng định thu hồi vốn sẽ không phải vấn đề do thị trường chứng khoán Mỹ có thanh khoản lớn.

    "VinFast sẽ sớm mang lại niềm vui tài chính cho mọi người. Sớm ở đây không tính bằng tuần mà là lâu dài", ông Vượng nói.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinfast-co-the-niem-yet-chung-san-voi-microsoft-apple-amazon-vao-quy-3-2023-a582219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VinFast VF 3 và cơ hội trở thành ô tô điện quốc dân tại Việt Nam

    VinFast VF 3 và cơ hội trở thành ô tô điện quốc dân tại Việt Nam

    Là một trong những “bom tấn” tại chuỗi Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh”, mẫu VF 3 được dự đoán sẽ là “xe điện quốc dân” khi bắt trúng xu hướng mini car đang thịnh hành trên thế giới, thiết kế nhỏ gọn, thời trang và hứa hẹn có giá bán phù hợp với phần đông người Việt.