+Aa-
    Zalo

    VinFast tăng phí sạc xe điện ô tô và xe máy

    (ĐS&PL) - VinFast tăng phí sạc xe điện áp dụng cho cả ô tô lẫn xe máy do giá điện sinh hoạt được Tập đoàn Điện lực Việt Nam điều chỉnh tăng thêm 3%.

    VinFast điều chỉnh mức phí sạc xe điện tại các trạm sạc của hãng, bao gồm cho ô tô lẫn xe máy. Mức phí mới đã được áp dụng từ ngày 10/6 cho đến khi có thông báo mới từ VinFast.

    vinfast thong bao tang phi sac xe dien
    VinFast tăng phí sạc xe điện ô tô và xe máy. Ảnh: VinFast

    Mức phí sạc mới là 3.210,9 đồng/kWh, tương đương với mức giá mới của điện sinh hoạt bậc 5. Trước ngày 10/6, chi phí sạc tại các trạm sạc VinFast là 3.117,4 đồng/kWh.

    Với mức tăng 93,5 đồng/kWh, chi phí sạc đầy pin cho ôtô tăng khoảng 4.000-8.600 đồng tùy theo dòng xe, trong khi các mẫu xe máy điện dùng bộ pin 3,5 kWh thì phí sạc tăng chưa đến 350 đồng cho mỗi lần sạc.

    Theo tạp chí Giao thông, nguyên nhân dẫn đến động thái điều chỉnh phí sạc xe điện, theo VinFast, là do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) điều chỉnh các mức giá điện sinh hoạt tăng thêm 3% kể từ ngày 4/5. Theo đó, mức tăng phí sạc xe điện VinFast tương đương với tỷ lệ tăng 3% giá điện sinh hoạt của EVN.

    Cho đến nay VinFast đã triển khai được hơn 150.000 cổng sạc xe điện trên toàn quốc. Đây được xem là một lợi thế rất lớn của hãng xe Việt trong mục tiêu phát triển thị trường ô tô, xe máy không phát thải.

    Hiện tại, VinFast đang bán ra thị trường 3 mẫu xe ô tô điện gồm VF9, VF 8, VF 5 Plus và VF e34. Vừa qua, hãng xe Việt cũng đã chính thức công bố thông tin về mẫu xe điện mini VinFast VF 3 và dự kiến sẽ nhận đặt hàng từ tháng 9/2023 và bàn giao xe trong quý 3/2024. VinFast hiện cũng đang trong quá trình phát triển thêm 2 dòng ô tô điện mới là VF 6 và VF 7.

    Vài ngày trước, VinFast cũng vừa công bố mẫu xe ô tô điện mini VF3. Với thiết kế không gian đủ cho 5 người, nhà sản xuất ô tô này kỳ vọng VF3 sẽ trở thành phương tiện quốc dân mới của người Việt, góp phần hiện thực hóa giấc mơ xe hơi của người Việt.

    Ở mảng xe máy điện, VinFast hiện đang cung cấp ra thị trường 8 mẫu xe gồm Theon, Vento, Feliz, Klara, Evo, Ludo, Impes và Tempest.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinfast-tang-phi-sac-xe-dien-o-to-va-xe-may-a578688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VinFast Evo200 - xe tay ga dành cho Gen Z năng động, sống xanh

    VinFast Evo200 - xe tay ga dành cho Gen Z năng động, sống xanh

    Hiện đại, thông minh và thời thượng là các yếu tố thế hệ Z thường quan tâm khi lựa chọn xe hai bánh. Sở hữu đầy đủ các tiêu chí mà Gen Z mong muốn cùng mức giá chỉ 22 triệu đồng, VinFast Evo200 nhanh chóng trở thành mẫu xe máy điện “quốc dân” trong thời gian ngắn vừa qua.