+Aa-
    Zalo

    VinFast, Vinsmart đem về hàng nghìn tỷ cho Vingroup

    • DSPL
    ĐS&PL Vingroup vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2019 với các mảng kinh doanh đều duy trì đà tăng trưởng cao, nhất là mảng bất động sản, bán lẻ, mảng mới ô tô.

    Vingroup vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2019 với các mảng kinh doanh đều duy trì đà tăng trưởng cao, nhất là mảng bất động sản, bán lẻ, mảng mới ô tô và công nghệ…

    Tập đoàn Vingroup (mã CK: VIC) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2019. Theo đó, tập đoàn đạt doanh thu trong nửa đầu năm nay hơn 61.500 tỷ đồng, tăng 1,3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế hơn 3.300 tỷ đồng, tăng 89,5%.

    Riêng trong quý II, Vingroup đạt doanh thu gần 40.000 tỷ đồng, tăng 23,2%. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 2.340 tỷ đồng, gấp hơn ba lần. 

    Trong các mảng kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản tiếp tục là lĩnh vực đóng góp chính trong doanh thu với 25.759 tỷ đồng, tăng 9%, chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Skylake, Vinhomes Green Bay, Vinhomes Star City Thanh Hóa. Doanh thu kinh doanh bán lẻ gần 7.000 tỷ đồng, tăng 74%; doanh thu cho thuê bất động sản bán lẻ 1.632 tỷ đồng, tăng 14%. Hoạt động vui chơi giải trí, giáo dục và y tế tăng hai con số so với cùng kỳ, với tỷ lệ tăng từ 17% đến 41%.

    Nhà máy ôtô VinFast (Hải Phòng). Ảnh: VnExpress

    Trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh, VinSmart động thổ nhà máy sản xuất tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Trong quý 2, VinSmart đã ký thỏa thuận hợp tác với Qualcomm và Fujitsu để phát triển điện thoại thông minh 5G và phân phối tại nhiều thị trường trên thế giới. Do đó, hai mảng sảng xuất ô tô và điện thoại được kỳ vọng sẽ tiếp tục đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cao cho Vingroup trong giai đoạn tới, với định hướng trở thành Tập đoàn Công nghệ – Công nghiệp.

    Tại ngày 30/6/2019, tổng tài sản của Vingroup đạt hơn 338.500 tỷ đồng, tăng hơn 50.000 tỷ đồng so với đầu năm. Trong phần nguồn vốn, tăng mạnh nhất là thặng dư vốn cổ phần với hơn 23.000 tỷ đồng, chủ yếu từ thương vụ bán cổ phần cho nhà đầu tư Hàn Quốc SK Group.

    Báo cáo tài chính hợp nhất của Vingroup cũng tiết lộ tỷ lệ sở hữu tại một số công ty con mới xuất hiện. Theo đó, thuyết minh báo cáo tài chính cho biết tập đoàn đang có 80% tỷ lệ biểu quyết tại Công ty cổ phần Hàng không Vinpearl Air, nhưng tỷ lệ lợi ích chỉ chiếm 51,65%.

    Tỷ lệ lợi ích của Vingroup tại những doanh nghiệp này thấp hơn tỷ lệ biểu quyết do đã loại trừ phần sở hữu của cổ đông không kiểm soát tại những công ty con cùng sở hữu.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinfast-vinsmart-dem-ve-hang-nghin-ty-cho-vingroup-a286930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan