Vinfast xin điều chỉnh chủ trương đầu tư tại 3 nước châu Âu


Thứ 5, 13/04/2023 | 15:59


Cùng sự kiện

Công ty cổ phần Vingroup Investment Việt Nam xin điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với các dự án của Công ty VinFast tại 3 nước Pháp, Đức và Hà Lan.

Báo Vietnamnet đưa tin, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang về việc Công ty Cổ phần Vingroup Investment Việt Nam đầu tư ra nước ngoài tại các nước Pháp, Đức và Hà Lan.

Trước đó, ngày 28/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã chủ trì cuộc họp được tổ chức nhằm mục đích nghe báo cáo về việc Công ty cổ phần Vingroup Investment Việt Nam xin điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với các dự án của Công ty VinFast tại các nước: Pháp, Đức, Hà Lan.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan khi hoàn thiện hồ sơ thẩm định việc điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án của công ty Vinfast tại các nước Pháp, Đức, Hà Lan cần căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan mình và các quy định pháp luật hiện hành.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện việc thẩm định các hồ sơ trên cơ sở ý kiến của các cơ quan; giải trình làm rõ ý kiến của các cơ quan; các nội dung thẩm định phải có ý kiến rõ ràng bảo đảm đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam rà soát việc này trên cơ sở chỉ đạo của nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại văn bản số 5664/VPCP-KTTH ngày 8/7/2016 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn cho vay ra nước ngoài và bảo lãnh cho người cư trú của tổ chức kinh tế gắn với các dự án đầu tư ra nước ngoài; đề xuất giải pháp phù hợp thẩm quyền, quy định pháp luật trong tình hình mới; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 4 năm 2023.

"Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan có liên quan rà soát lại quy trình thẩm định theo hướng rõ hơn, gọn hơn, bảo đảm tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành đối với các dự án đầu tư ra nước ngoài", Phó Thủ tướng yêu cầu.

Thị trường - Vinfast xin điều chỉnh chủ trương đầu tư tại 3 nước châu Âu
Ô tô điện VinFast tại triển lãm Paris Motor Show 2022. Ảnh: Vinfast

Theo báo Công an nhân dân, trước đó, trong khuôn khổ Triển lãm Paris Motor Show 2022 diễn ra hồi tháng 10/2022, VinFast đã công bố kế hoạch kinh doanh tại châu Âu và mở trụ sở chính ở Pháp, Đức và Hà Lan.

Theo thông tin trên Website chính thức của Tập đoàn Vingroup, việc VinFast công bố mở cùng lúc 3 trụ sở tại Paris (Pháp),  Frankfurt (Đức) và Amsterdam(Hà Lan) nhằm tăng cường hoạt động kinh doanh tại thị trường, phát triển mạng lưới bán lẻ và dịch vụ trực tiếp, đồng thời triển khai Dịch vụ Di động, đảm bảo mang tới các giải pháp hoàn chỉnh và trải nghiệm khách hàng đẳng cấp.

Vào đầu năm 2023, VinFast dự kiến khai trương các trung tâm bán hàng ở Oberhausen (Đức), Marseille, Rennes, Montpellier, Metz (Pháp) và Den Haag, Rotterdam (Hà Lan).

“Châu Âu là địa bàn quan trọng của VinFast trong hành trình tiến ra quốc tế. Cùng với việc đặt trụ sở chính tại Pháp, Đức, Hà Lan cũng như phát triển mạng lưới bán hàng rộng khắp, VinFast đang tiếp tục tìm kiếm địa điểm xây dựng nhà máy tại châu Âu nhằm cung ứng sản phẩm trực tiếp cho thị trường trong tương lai”, Vinfast thông tin vào hồi tháng 10/2022.

Vân Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinfast-xin-dieu-chinh-chu-truong-dau-tu-tai-3-nuoc-chau-au-a572190.html