VinFast xuất khẩu 1.800 xe sang Mỹ và Canada vào đầu tháng 4


Thứ 2, 27/03/2023 | 14:45


Cùng sự kiện

Dự kiến ngày 4/4, VinFast sẽ xuất khẩu 1.800 xe sang Mỹ và Canada và tiếp tục xuất khẩu 700 xe sang thị trường châu Âu vào khoảng giữa tháng 6.

Theo thông tin trên tờ Bloomberg, nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đang lên kế hoạch sẽ xuất khẩu lô xe điện VF 8 thứ 2 sang Bắc Mỹ vào ngày 4/4. Có tổng cộng 1.800 xe, trong đó, 900 xe dành cho thị trường Mỹ và 900 xe cho thị trường Canada. Bên cạnh đó, VinFast cũng sẽ xuất khẩu 700 xe sang thị trường châu Âu vào khoảng giữa tháng 6 tới đây.

Thị trường - VinFast xuất khẩu 1.800 xe sang Mỹ và Canada vào đầu tháng 4
VinFast xuất khẩu 1.800 xe VF8 sang Mỹ và Canada vào đầu tháng 4

VinFast VF8 xuất khẩu lần này sẽ là phiên bản tiêu chuẩn, có quãng đường di chuyển xa hơn so với VF8 City Edition hiện đang được bán tại Bắc Mỹ. Theo thông tin trên trang web của VinFast Mỹ, VF8 tiêu chuẩn có quãng đường di chuyển đạt 470 km theo chu trình thử nghiệm WLTP. Mức giá dự kiến của VF8 tiêu chuẩn sẽ rơi vào khoảng 49.000 USD tại Mỹ và hay 57.500 CAD tại Canada.

VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao xe VF8 tiêu chuẩn cho khách hàng Mỹ vào đầu tháng 5 và tại Canada vào đầu tháng 6. “Chúng tôi đang nỗ lực để mang tới cho Bắc Mỹ phiên bản VF 8 tiêu chuẩn và đảm bảo sẽ có đầy đủ các chứng nhận theo quy định khi bàn giao cho khách hàng,” bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast, cho biết.

Đây là đợt giao hàng thứ hai của VinFast ở Mỹ và lần đầu tiên tại Canada, khi nhà sản xuất ôtô Việt Nam đang cố gắng giành chỗ đứng ở các thị trường nước ngoài cạnh tranh khốc liệt. Theo công ty, 45 chiếc xe điện VF8 City Edition, có phạm vi di chuyển 333 km do EPA chứng nhận, đã được giao cho khách hàng Mỹ vào đầu tháng 3 vừa qua. VinFast cũng bắt đầu cho thuê xe với giá khởi điểm từ 399 USD/tháng trong 24 tháng, theo trang web của công ty tại Mỹ.

Ở một diễn biến khác có liên quan, theo Tạp chí Đầu tư tài chính, sáng nay 27/3, VinFast đã tổ chức lễ bàn giao mẫu SUV điện cỡ lớn VF 9 đầu tiên cho khách hàng.

VinFast VF 9 được định vị nằm ở phân khúc SUV cỡ đại phân khúc E. Xe có hai tuỳ chọn phiên bản gồm Eco và Plus. Cả hai đều được trang bị động cơ điện công suất tối đa lên tới 300kW (402 mã lực), mô-men xoắn cực đại 620Nm. Xe được trang bị bộ pin có dung lượng 92kWh, có thể di chuyển quãng đường lên tới 438km sau mỗi lần sạc đầy đối với phiên bản Eco và 423km đối với phiên bản Plus (theo tiêu chuẩn WLTP).

Giá bán của VinFast VF 9 bản Eco giá 1,443 tỷ đồng và VF 9 Plus giá 1,572 tỷ đồng.

Vân Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinfast-xuat-khau-1-800-xe-sang-my-va-canada-vao-dau-thang-4-a570122.html

  • VinFast lên kế hoạch xuất khẩu lô ô tô điện thứ hai

    VinFast lên kế hoạch xuất khẩu lô ô tô điện thứ hai

    VinFast đang chuẩn bị bàn giao các mẫu xe VF 9 và VF 5 Plus cho khách hàng tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục xuất khẩu những lô xe tiếp theo ra thị trường quốc tế.
  • Tất tần tật về quy trình “mua trước trả sau” xe máy điện VinFast

    Tất tần tật về quy trình “mua trước trả sau” xe máy điện VinFast

    Không cần lo về vấn đề cân đối tài chính, lại nhanh chóng có thể sở hữu xe, người dùng chỉ cần bỏ ra 15 phút để mang ngay xe máy điện VinFast về nhà.
  • Báo Mỹ: VinFast mở rộng mạng lưới đối tác tại Mỹ và Châu Âu

    Báo Mỹ: VinFast mở rộng mạng lưới đối tác tại Mỹ và Châu Âu

    VinFast của Việt Nam có những kế hoạch lớn để trở thành người khổng lồ trong ngành sản xuất xe điện, bao gồm kế hoạch nâng cao định vị thương hiệu, và năng lực cạnh tranh tại các thị trường Châu Âu và Mỹ. Đối với bất kỳ ai còn nghi ngờ về nỗ lực ấy, những “cú bắt tay” gần đây với các đối tác uy tín cho thấy rằng VinFast đang thực sự mạnh mẽ tiến vào các thị trường này và tập trung vào việc thu hút khách hàng, trang tin số 1 của Mỹ về công nghệ xanh Clean Technica, bình luận.