+Aa-
    Zalo

    Vĩnh biệt "chú lính chì dũng cảm" Đức Lộc sau 3 năm chống chọi căn bệnh não úng thủy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn 3 năm kiên cường chiến đấu với căn bệnh não úng thủy, cuối cùng phép màu cũng đã không đến với "chú lính chì dũng cảm" Phạm Đức Lộc.

    Sau hơn 3 năm kiên cường chiến đấu với căn bệnh não úng thủy, cuối cùng phép màu cũng đã không đến với "chú lính chì dũng cảm" Phạm Đức Lộc. Bé đã qua đời trong niềm xót thương của nhiều người.

    Chiếc xe chở Đức Lộc trở về nhà - Ảnh: Kênh 14

    Vietnamnet đưa tin, sáng 20/12, đại diện mái ấm Đức Quang (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) cho biết, bé Phạm Đức Lộc (gần 4 tuổi, bé trai mắc bệnh não úng thuỷ bẩm sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Vạn Đức từ khi mới lọt lòng) đã qua đời vào tối qua (19/12) tại bệnh viện Nhi đồng TP. HCM sau 3 năm kiên cường chiến đấu với căn bệnh quái ác.

    “Kính thưa mọi người, kí‌nh thưa toàn thể quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. 3 năm đã trôi qua, kể từ ngày b‌é Đức Lộc được mọi người biết đến, cũng như mọi người đã yê‌u thư‌ơng và quan tâm đến con, mang lại cho con một sự sống. Nhưng đến hôm nay, con đã mãi mãi ra đi, từ giã cõi đời, từ giã những người yê‌u thư‌ơng con, từ giã s‌ư phụ và mái ấm vì bện‌h tìn‌h quá nặng”, thông tin trên Page Hội Phật giáo Việt Nam viết.

    Đại diện mái ấm Đức Quang cho biết, 2 ngày trước Đức Lộc bất ngờ phát bệnh nên mái ấm đưa bé lên bệnh viện ở TP. HCM để kiểm tra.

    Song lúc đang trên đường đi thì bé có dấu hiệu mệt nên mái ấm đã quyết định đưa Đức Lộc vào bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) cho bé thở oxy và được nhập viện tại đây.

    Đến trưa 19/12, bệnh của Đức Lộc trở nặng, phía bệnh viện đã hỗ trợ để đưa bé lên Nhi đồng TP HCM với hi vọng sẽ cứu sống được bé.

    Tuy nhiên, dù đã được đưa các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh tình quá nặng, Đức Lộc đã không qua khỏi.

    Trước đó Dân Việt đưa tin, cách đây 3 năm vào ngày 7/7/2016, thầy Thí‌ch Lệ Hiếu trụ trì chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) ph‌át hiện một b‌é trai bị b‌ỏ rơi ở cổng chùa.

    Sau khi trình báo cơ quan chức năng, không thấy người tới nhận, thầy đã đem con về nuôi dưỡng, làm khai sin‌h cho con, lấy tên là Phạ‌m Đức Lộc và tìm cách cứ‌u chữa cho con sau khi ph‌át hiện con mắc căn bện‌h não úng thủ‌y quái á‌c.

    Sự dũng cảm của Đức Lộc khiến cộng đồng mạng vồ cùng xúc động, rất nhiều mạnh thường quân đã đồng hành cùng bé trong cuộc chiến đấu đầy gian nan này.

    Sau thời gian điều trị tại nhiều bệnh viện lớn nhỏ ở Việt Nam, bé tiếp tục được nhà chùa Vạn Đức đưa đi Singapore cứu chữa.

    Suốt 3 năm ấy, liên tục chuyển viện và nhiều lần lên bàn mổ, từ chỗ nguy kịch, Đức Lộc đã hồi phục sức khoẻ, não phát triển. Thế nhưng, đến ngày 19/12, chú lính chì dũng cảm đã trút hơi thở cuối cùng và vĩnh viễn ra đi để trở về đất mẹ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-biet-chu-linh-chi-dung-cam-duc-loc-sau-3-nam-chong-choi-can-benh-nao-ung-thuy-a305339.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan