+Aa-
    Zalo

    Vinh danh trưởng công an xã hy sinh khi chạy lũ giúp dân

    • DSPL
    ĐS&PL Tại huyện Mường Lát, đại diện Trung ương Đoàn đã trao quyết định truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Thào Văn Súa vì đã dũng cảm quên mình khi đi chống lũ.

    Tại huyện Mường Lát, đại diện Trung ương Đoàn đã trao quyết định truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Thào Văn Súa vì đã dũng cảm quên mình khi đi chống lũ.

    Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá chia buồn với người thân anh Súa. Ảnh: Vnexpress.

    Vnexpress đưa tin, ngày 8/8, đại diện Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hoá đã trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho gia đình anh Thao Văn Súa (33 tuổi, Trưởng công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát).

    Tối 3/8, anh Thao Văn Súa đi kiểm tra các hộ dân xã Nhi Sơn nằm trong vùng nguy cơ sạt lở do mưa lũ nhằm hỗ trợ di dời. Khi tới gần trường Tiểu học xã Nhi Sơn (bản Pá Hộc), anh bị khối đất đá từ trên sườn núi sạt xuống, vùi lấp.

    Qua một đêm tìm kiếm, đến đầu giờ sáng 4/8 lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể Trưởng công an xã.

    Theo Tuổi Trẻ, cũng trong ngày 8/8, đại diện Trung ương Đoàn đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” và phần thưởng cho anh Phạm Bá Huy, 26 tuổi, dân tộc Thái, người dũng cảm lao xuống dòng nước lũ sông Luồng cứu người và tự cứu mình khi bị mắc kẹt trên cây giữa sông.

    Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Thanh Hóa mong anh Phạm Bá Huy luôn phát huy tinh thần của tuổi trẻ, sống có trách nhiệm vì cộng đồng, sẵn sàng dũng cảm cứu người bị nạn, để các bạn trẻ noi theo.

    Dịp này, đại diện Trung ương Đoàn và lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho các gia đình ở bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn có người thân bị chết, đang bị mất tích.

    Tổng kinh phí Trung ương Đoàn trao cho người dân vùng lũ Quan Sơn, Mường Lát đợt này là 200 triệu đồng, trong đó bao gồm tiền mặt, đồ dùng thiết yếu cho người dân vùng lũ.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-danh-truong-cong-an-xa-hy-sinh-khi-chay-lu-giup-dan-a288046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan