+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Long: 18 người dương tính với SARS-CoV-2 sau khi cùng dự đám tang

    • DSPL
    ĐS&PL Cùng dự đám tang, 18 người ở xã Tân Lộc (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    Tối ngày 24/7, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, chia sẻ trên báo Thanh Niên cho biết tỉnh vừa ghi nhận một ổ dịch COVID-19 ở xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. “Ổ dịch xuất phát từ một đám tang người già, chứ không phải đám tang của bệnh nhân COVID-19. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng cho phong tỏa các khu vực có nguy cơ và ngành y tế đang tích cực truy vết ổ dịch này”, ông Minh nói.

    vinh long 15 nguoi duong tinh voi sars cov 2 sau khi cung du dam tang1
    Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Công Luận.

    Thông tin trên báo Người Lao Động cho biết theo một lãnh đạo UBND xã Tân Lộc, tính đến ngày 24/7, toàn xã có hơn 70 ca F0. Các ca nhiễm trên địa bàn chủ yếu là công nhân và người thân có yếu tố dịch tễ liên quan. Hai tuần trước, tại xã này có đám tang và người cháu của gia đình làm công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) cũng tham dự.

    Khoảng 1 tuần sau, người cháu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Khi phát hiện ca F0 này, xã ghi nhận thêm 18 người là người thân, họ hàng cũng có kết quả dương tính. Chính quyền địa phương đã truy vết các F1, yêu cầu cách ly tại nhà với F2 và khẩn trương khoanh vùng, dập dịch.

    Chủ tịch UBND huyện Tam Bình đã quyết định phong tỏa 4 ấp của xã Tân Lộc với 1.371 hộ, 5.405 người từ 18h ngày 24/7 cho đến khi có thông báo mới.

    UBND huyện Tam Bình giao UBND xã Tân Lộc chủ trì, phối hợp các ban ngành liên quan thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ với khu vực nêu trên và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

    Thực hiện nguyên tắc "truy vết đến đâu, gửi danh sách đến đó", UBND xã Tân Lộc tổ chức truy vết người tiếp xúc ca bệnh để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời ngăn chặn dịch lây lan.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-long-18-nguoi-duong-tinh-voi-sars-cov-2-sau-khi-cung-du-dam-tang-a508096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan