Vĩnh Long: Đề nghị kỷ luật một số cán bộ ở liên quan sai phạm trong khu cách ly


Thứ 6, 12/03/2021 | 11:25


Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh - Phó Chủ nhiệm hậu cần, bị đề nghị hình thức kỷ luật cho xuất ngũ.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh - Phó Chủ nhiệm hậu cần, bị đề nghị hình thức kỷ luật cho xuất ngũ.

Ngày 27/4, nguồn tin của PV Người Đưa Tin Pháp Luật được biết, cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Long đã họp, đề nghị có hình thức kỷ luật đối với nhóm cán bộ để xảy ra sai phạm trong khu cách ly tập trung đóng tại xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình.

Theo đó, Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó Chủ nhiệm hậu cần, bị đề nghị hình thức kỷ luật cho xuất ngũ.

Trung tá Đặng Văn Ngoan, Trưởng ban quân y, bị đề nghị kỷ luật với hình cảnh cáo. Một lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long cũng nhận hình thức kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu.

Như tin đã đưa, trước đó, vào chiều 23/3, chuyến bay VN780 MEL-VCA từ Australia về Việt Nam đã hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, các hành khách trên chuyến bay này đều được kiểm tra y tế, theo dõi sức khỏe.

Quân khu 9 đã bố trí đưa 231/247 hành khách trên chuyến bay này đến khu cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long. Số hành khách còn lại được đưa về cách ly tại TP.Cần Thơ.

Sau hơn 14 ngày theo dõi tại khu cách ly, toàn bộ 231 người đã được về nhà trong trạng thái khỏe mạnh, bình thường, âm tính với Covid-19.

Tuy nhiên, sau đó có đơn tố cáo của người dân về những việc làm có dấu hiệu sai phạm tại khu cách ly này. Nhiều nội dung được phản ánh như: Tổ chức nhậu nhẹt, làm thông báo yêu cầu người bị cách ly hỗ trợ tiền,…

Ngay sau đó, Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh và Trung tá Đặng Văn Ngoan bị đình chỉ công tác để làm rõ thông tin tố cáo.

“Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần phải họp cho ý kiến, sau đó Quân khu 9 ra quyết định cuối cùng”, một lãnh đạo Tỉnh ủy Vĩnh Long cho biết.

Thanh Lâm


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-long-de-nghi-ky-luat-mot-so-can-bo-o-lien-quan-sai-pham-trong-khu-cach-ly-a321269.html