+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: Bắt giữ nghi phạm trốn truy nã 10 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Để tránh sự truy bắt của cơ quan công an, trong thời gian lẩn trốn, Nguyễn Văn Đồng không liên lạc gì với gia đình, không đăng ký tạm trú, tạm vắng ở những nơi từng đến.

    Ngày 10/1, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an huyện Vĩnh Tường vừa giữ Nguyễn Văn Đồng (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường) sau 11 năm trốn nã, Đại Đoàn Kết đưa tin.

    Theo hồ sơ vụ án, ngày 9/1/2010, tại xã Vĩnh Thịnh, Nguyễn Văn Đồng và đồng bọn đã gây ra vụ cố ý gây thương tích làm 1 người bị thương. Ngày 30/9/2010, Đồng bị Tòa án nhân dân huyện Vĩnh Tường tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù giam. Trong thời gian chờ thi hành án, Đồng đã trốn sang nước ngoài.

    tron truy na 10 nam
    Nguyễn Văn Đồng tại cơ quan công an. Ảnh: Đại đoàn kết.

    Ngày 26/10/2012, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường ra quyết định truy nã đối với Đồng về tội "Cố ý gây thương tích". Đến cuối năm 2021, Đồng về Việt Nam và tiếp tục lẩn trốn ở nhiều tỉnh, thành phố phía Nam như Bình Dương, Cần Thơ, Cà Mau, Long An, TP.HCM, Khánh Hòa...

    Để tránh sự truy bắt của cơ quan công an, trong thời gian lẩn trốn, Đồng không liên lạc gì với gia đình, không đăng ký tạm trú, tạm vắng ở những nơi Đồng đến. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, khoảng 17h10 ngày 8/1/2023, tổ công tác Công an huyện Vĩnh Tường đã bắt giữ được Nguyễn Văn Đồng khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

    Cũng trong ngày 10/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan chức năng vừa bắt giữ Nguyễn Văn Nam (SN 1960, trú huyện Quảng Xương) sau 34 năm người này bị truy nã về 2 tội danh.

    Theo cáo buộc, chiều 29/8/1988, ông Nam đã có hành vi khống chế rồi hãm hiếp chị N.T.M. (người địa phương) tại khu vực xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương. Sau khi gây án, ông Nam dùng dao đe dọa nạn nhân, lấy đi 12.000 đồng và bỏ trốn vào khu vực phía Nam.

    Xác định đủ hành vi của hung thủ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh truy nã bị can này về các tội "Cướp tài sản" và "Hiếp dâm".

    Cảnh sát xác định trong quá trình lẩn trốn, tên cướp sử dụng giấy tờ tùy thân của người quen và đổi tên thành Nguyễn Văn Dũng để đăng ký nhập khẩu tại phường Thống Nhất, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông ta còn cắt đứt mọi liên lạc với người thân và không trở về quê.

    Cuối tháng 12/2022, lực lượng chức năng bắt giữ Nguyễn Văn Nam khi bị can lẩn trốn tại TP.Vũng Tàu. Sau khi hoàn tất thủ tục, nhà chức trách di lý tên cướp về Thanh Hóa để chờ ngày quy án, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-bat-giu-nghi-pham-tron-truy-na-10-nam-a563066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan