+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: Bắt nhóm đối tượng cho vay lãi "cắt cổ", đe dọa con nợ

    • DSPL
    ĐS&PL Khi đang nhận tiền lãi của con nợ, Linh bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi và đánh bạc.

    Khi đang nhận tiền lãi của con nợ, Linh bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi và đánh bạc.

    Đối tượng Trần Văn Linh bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 24/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị này đã bắt giữ 3 đối tượng, gồm: Trần Văn Linh (SN 1973, ở xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường); Nguyễn Văn Hồng (SN 1971) và Phạm Văn Cường (SN 1981) cùng ở xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi và đánh bạc.

    Trước đó, vào tháng 8/2019, chị Nguyễn Thị Hồng A. (SN 1986, ở xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương) vay tiền của Linh 5 lần với tổng số tiền 90 triệu đồng, lãi suất 5.000đ/1 triệu/ ngày. Chị A. đã trả được một phần lãi.

    Hiện còn nợ tiền lãi là 37,8 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả cả lãi và gốc cho Linh nên chị A. đã nhiều lần bị đe đọa.

    Ngày 22/3, chị Hồng A. hẹn Trần Văn Linh đến để trả nốt số tiền lãi còn lại, khi Linh đang nhận số tiền 37 triệu đồng thì bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt giữ.

    Điều tra mở rộng, lực lượng chức năng xác định, cùng với cho vay lãi nặng, Linh còn tổ chức đánh bạc với vai trò chủ đề, hàng ngày Linh nhận bảng đề của Hồng và Cường.

    Tiến hành khám xét nhà các đối tượng, cơ quan công an thu giữ 01 quyển sổ ghi chép việc cho vay lãi nặng và nhiều giấy biên nhận vay tiền với tổng số tiền cho vay là 538 triệu đồng cùng nhiều các tang vật khác liên quan.

    Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-bat-nhom-doi-tuong-cho-vay-lai-cat-co-de-doa-con-no-a316746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan