+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: ‘Bó tay’ trước công trình phá vỡ quy hoạch của giám đốc Sở Giao thông Vận tải

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi các hộ dân xung quanh đều tuân thủ đúng quy hoạch xây dựng, thì chỉ có căn hộ của ông Hoàng Văn Minh - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Vĩnh Phúc là “1 mình

    Trong khi các hộ dân xung quanh đều tuân thủ đúng quy hoạch xây dựng, thì chỉ có căn hộ của ông Hoàng Văn Minh - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Vĩnh Phúc là “1 mình 1 kiểu”.

    Dọc theo con phố Phan Châu Trinh, thuộc phường Khai Quang (TP Vĩnh Yên –Vĩnh Phúc), nơi dự án Tổ hợp dịch vụ văn phòng, khách sạn 5 sao và khu nhà ở Bảo Quân (CĐT Công ty Cổ Phần Đầu tư và xây dựng Bảo Quân) đang được triển khai, dễ dàng nhận ra, bên cạnh những căn biệt thự đồng đều về chiều cao, diện tích lại mọc ra 1 công trình xây dựng khác biệt.

    Căn hộ của ông Minh xây dựng với kiến trúc và chiều cao vượt trội so với những công trình khác

    Theo quy hoạch đã được phê duyệt, các căn hộ tại khu nhà ở Bảo Quân có chiều cao 3 tầng, mỗi công trình không được xây dựng 100% mật độ, kiến trúc cũng được quy định nghiêm ngặt, không được tự ý thay đổi.

    Thế nhưng, theo phản ánh của độc giả, bên cạnh những căn hộ chấp hành nghiêm chỉnh quy hoạch, có một công trình lại “chơi trội” vượt số tầng và thay đổi kiến trúc nghiêm trọng. Đáng nói, căn hộ kể trên là của ông Hoàng Văn Minh - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc.

    Trao đổi với PV, ông H.T, một hộ dân sống tại khu dự án cho biết: “Căn nhà xây dựng sai quy hoạch đó là của ông Minh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh. Các hộ dân ở đây ai nấy đều xây dựng theo quy hoạch được đưa ra nhưng duy chỉ có nhà ông Minh xây sai, vượt cả chiều cao, số tầng cũng như kiến trúc…”

    Đồng quan điểm trên, chị Ng.M (là người dân mua nhà tại dự án) cho biết: “Nhìn rất phản cảm, một khu đô thị đang đồng đều và đẹp như vậy lại mọc lên một công trình xây dựng khác hẳn. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền phải yêu cầu chủ nhà dỡ bỏ phần công trình xây dựng vi phạm.”

    Căn hộ vượt 1 tầng so với quy hoạch được phê duyệt

    Người dân tại đây cho rằng, việc xây dựng sai phạm của ông Hoàng Văn Minh rất có thể sẽ tạo tiền lệ xấu, khiến nhiều nhà sau đó sẽ theo gương và xây dựng sai phạm, khiến dự án trở nên nham nhở, kiến trúc bị “băm nát”.

    Liên quan tới sự việc, PV đã liên hệ với ông Hoàng Văn Minh - Giám đốc Sở Giao thông vận tải, tuy nhiên ông Minh từ chối trả lời về vấn đề này.

    PV tiếp tục liên hệ với Công ty Cổ Phần Đầu tư và xây dựng Bảo Quân – Chủ đầu tư dự án, đại diện công ty cho biết, đơn vị đã biết về trường hợp xây dựng sai phạm tại công trình của ông Hoàng Văn Minh.

    Theo vị đại diện công ty, căn hộ của ông Minh xây dựng sai so với quy hoạch của dự án, vượt chiều cao và số tầng, sai kiến trúc… Công ty đã nhiều lần gửi thông báo đề nghị công trình phải xây dựng đúng quy định, nhưng ông Minh vẫn phớt lờ không thực hiện. 

    Qua sự việc, người dân sinh sống tại khu dự án không khỏi mong mỏi UBND TP Vĩnh Yên, Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc vào cuộc tìm hiểu, xử lý công trình vi phạm, trả lại kiến trúc đô thị đồng bộ cho khu phố.

    Xuân Tùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-bo-tay-truoc-cong-trinh-pha-vo-quy-hoach-cua-giam-doc-so-giao-thong-van-tai-a324337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan