+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: Cuộc sống bình yên của người dân Sơn Lôi trước giờ bỏ lệnh cách ly

    • DSPL
    ĐS&PL Dự kiến 0h ngày 4/3, xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, được dỡ bỏ lệnh khoanh vùng, phong tỏa, cách ly sau 20 ngày.

    Dự kiến 0h ngày 4/3, xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, được dỡ bỏ lệnh khoanh vùng, phong tỏa, cách ly sau 20 ngày. Người dân nơi đây chính thức quay trở lại cuộc sống thường ngày.

    Trong gần 3 tuần qua, công tác phòng chống dịch COVID-19 tại xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, được nhân dân thực hiện nghiêm túc và phối hợp chặt chẽ với chính quyền, địa phương không có ca nhiễm mới. 

    Trước thời điểm này, nhiều người tỏ ra phấn khởi, những công nhân làm việc trong các khu công nghiệp mong muốn trở lại làm việc và sinh viên, học sinh tiếp tục học hành.

    Niềm mong mỏi của người dân sau khi các chốt kiểm soát được dỡ bỏ là trong tương lai gần cái tên Sơn Lôi sẽ sớm trở lại bình thường như địa danh của bao làng quê khác, những nghi ngại, e dè của nhiều người sẽ dần qua.

    Dự kiến vào 21h30 (ngày 3/3), tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chính thức công bố Quyết định hết thời gian khoanh vùng và cách ly để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) đối với xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Sau đó, đúng 0h ngày 4/3, xã Sơn Lôi được dỡ bỏ việc khoanh vùng, phong tỏa, cách ly sau 20 ngày theo quy định.

    Các em nhỏ thong thả đạp xe trên đường làng.

    Những ngày cuối y, bác sĩ trạm y tế dường như đã nhàn hơn so với những ngày đầu bắt đầu cách ly rất nhiều.

    Các hoạt động canh tác nông nghiệp của bà con vẫn được duy trì đều đặn, cuộc sống các hộ gia đình cũng không gặp xáo trộn nhiều.


    Cô Đỗ Thị Thuyết, người dân trong xã vui mừng cho biết:"Mặc dù cuộc sống không có gì thay đổi hay gặp khó khăn, nhưng hết cách ly là chúng tôi vui lắm. Cảm giác khấp khởi như đêm 30 Tết".


    Gia đình ông Phan Văn Đài ngồi nhâm nhi chén trà, vui vẻ kể lại những ngày trong vùng dịch.

    Gia đình bà Phan Thị Thường vui vẻ chuẩn bị cho công việc xây ngôi nhà mới vào ngày mai 3/4, bà Thường cho biết, bà định xây nhà vào 16/2, nhưng do bệnh dịch công nhân ngoài không vào được nên phải lui đến bây giờ.

    Trong thời điểm này, nhiều gia đình vẫn kèm cho các em nhỏ học tập, tránh quên kiến thức, để sau sẵn sàng đến trường.

    Niềm vui là thế, công tác phòng chống dịch vẫn không lơ là. Đoàn thanh niên thôn Ái Vân, xã Sơn Lôi ngày ngày vẫn đo thân nhiệt cho người dân ít nhất 1 ngày 1 lần. Đồng thời phát loa phát thanh đều đặn.


    Một số quán bán đồ ăn sẵn mở cửa lại, phục vụ người dân. Tuy nhiên, theo quan sát, trên địa bàn xã, các địa điểm quán ăn, uống tụ tập tuyệt đối không có đến thời điểm hiện tại. 


    Người dân Sơn Lôi không quên thể dục thể thao tăng cường sức khoẻ.

    Được biết, sau khi dỡ bỏ chốt kiểm soát cách ly, Vĩnh Phúc dự kiến sẽ duy trì một tổ công tác thường trực tại UBND xã Sơn Lôi để hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch.


    Trước đó, ngày 13/2, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại địa phương có diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi trong thời hạn 20 ngày.

    Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/vinh-phuc-cuoc-song-binh-yen-cua-nguoi-dan-son-loi-truoc-gio-do-bo-lenh-cach-ly-a467636.html?

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-cuoc-song-binh-yen-cua-nguoi-dan-son-loi-truoc-gio-bo-lenh-cach-ly-a313914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan