+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán người dưới 16 tuổi

    ĐS&PL Trong quá trình bị ép làm việc tại quán karaoke, một thiếu nữ đã bỏ trốn nhưng không thành. Sau khi nhận được trình báo từ gia đình nạn nhân, lực lượng chức năng tiến hành xác minh và khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

    Ngày 25/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1975, ở phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang); Trần Văn Cẩn (sinh năm 1971, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên) và Trần Trường Oanh (sinh năm 1989, ở xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

    Theo tài liệu của cơ quan Công an, Nguyễn Thị Nhung làm nghề quản lý, nuôi ăn ở nhân viên nữ để phục vụ các quán hát karaoke trên địa bàn thành phố Tuyên Quang từ nhiều năm nay. Trong tháng 7 năm 2022, thông qua các mối quan hệ, Nhung tuyển 3 nhân viên là Nguyễn Thị Mai L, sinh năm 2009 và Nguyễn Thị B và Bùi Thị Thu H, đều sinh năm 2008 ở tỉnh Bắc Ninh đến thành phố Tuyên Quang làm việc cho Nhung.

    Để có được các nhân viên này, Nhung đã chi trả hơn 20 triệu đồng cho cơ sở karaoke nơi các nhân viên làm việc trước đó. Số tiền trên được tính là các khoản chi phí sinh hoạt hàng ngày và tiền xe taxi đưa đón.

    Trong quá trình làm cho Nhung, các cháu L, H, B phải làm việc ở các quán karaoke để trừ nợ, kể cả tiền khách “bo” cũng phải nộp lại cho Nhung. Thời gian này do không chịu nổi áp lực cháu L đã bỏ trốn nên Nhung thuê người đi tìm đưa L quay về. Viêc L bỏ trốn, Nhung yêu cầu L phải trả 15 triệu đồng và coi đó là khoản nợ của L đối với Nhung được ghi sổ theo dõi.

    3067813654664545755020377177130499190690118n
    3 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi. Ảnh Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

    Đầu tháng 8/2022, cũng thông qua các mối quan hệ Trần Trường Oanh biết việc 3 nhân viên L, H và L không muốn làm việc cho Nhung nữa và đang tìm chỗ làm khác nên Trần Trường Oanh đã liên hệ với Trần Văn Cẩn chủ quán karaoke DJ Club ở Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên thông báo cho Cẩn biết. Đồng thời thông báo số tiền của 3 nhân viên này nợ Nhung là hơn 70 triệu đồng.

    Cẩn đồng ý chuộc các nhân viên này về quán, đồng thời chuyển cho Trần Trường Oanh số tiền 74 triệu đồng để Oanh đến gặp Nhung thanh toán tiền và đón các nhân viên về làm việc cho quán karaoke của Cẩn.

    Tại đây, Cẩn thông báo số tiền chuộc các nhân viên là, Nguyễn Thị Mai L là 37 triệu, Nguyễn Thị B là 22 triệu và cháu Bùi Thị Thu H là 15 triệu. Đồng thời mỗi nhân viên phải chịu thêm 2 triệu đồng tiền xe đưa đón. Số tiền trên sẽ được Cẩn ghi sổ theo dõi. Khi có khách đến hát, mỗi nhân viên được tính tiền công phục vụ là 100.000 đồng/1 giờ và được trừ vào số tiền nợ Cẩn nêu trên.

    Đến giữa tháng 8/2022, sau một thời gian đi tìm con gái là Nguyễn Thị Mai L và biết cháu L bị lừa bán và đang bị giữ làm nhân viên tại quán karaoke DJ Club, gia đình cháu L đã làm đơn trình báo gửi Công an huyện Bình Xuyên.

    Từ nguồn tin trên, Công an huyện Bình Xuyên đã tiến hành kiểm tra quán karaoke DJ Club do Trần Văn Cẩn làm chủ phát hiện có 9 nhân viên nữ, trong đó có Nguyễn Thị Mai L. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-khoi-to-nhom-doi-tuong-mua-ban-nguoi-duoi-16-tuoi-a552189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan