Vĩnh Phúc: Làm rõ 4 nghi phạm 15-17 tuổi dàn cảnh để cướp giật


Thứ 3, 12/07/2022 | 15:25


Cùng sự kiện

Công an huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã triệu tập, đấu tranh và làm rõ nhóm thiếu niên có hành vi dàn cảnh để cướp điện thoại, đồng thời ra quyết định khởi tố một đối tượng trong nhóm.

Mới đây, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, ra Quyết định khởi tố bị can đối với K. V. H. (SN 2005, trú tại xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc)  về tội Cướp giật tài sản, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng có liên quan.

Trước đó, chị Tạ Thị Kim Sao (SN 1986, trú tại thôn Nha, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường) đã trình báo về việc khoảng 13h ngày 5/7, khi chị Sao đang bán hàng tại cửa hàng điện thoại di động của gia đình thì có 2 nam giới đeo khẩu trang che mặt đi xe mô tô, không rõ BKS đến cửa hàng, trong đó có 1 người ngồi trên xe đợi trước cửa quán và 1 người còn lại đội mũ, đeo khẩu trang che mặt vào hỏi mua  chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Apple, loại Iphone 11 Pro Max, màu trắng.

Khi chị Sao đưa điện thoại cho người nam giới này xem và đang nhận cầm cắm điện thoại cho khách vừa đến quán thì đối tượng nam giới kể trên đã cướp giật chiếc điện thoại chi Sao đưa cho chạy ra ngoài đường, ngồi lên xe mô tô do đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát theo đường QL2 về hướng TP Vĩnh Yên. Tài sản trị giá khoảng 13 triệu đồng.

Pháp luật - Vĩnh Phúc: Làm rõ 4 nghi phạm 15-17 tuổi dàn cảnh để cướp giật
Ảnh minh họa.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã tập trung lực lượng tiến hành rà soát, xác minh để làm rõ các đối tượng gây án. Quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 16 giờ cùng ngày, lực lượng Công an huyện đã dựng được chân dung của nhóm đối tượng gây án gồm K.V.H (SN 2005), Đ.V.L (SN 2006), Đ.V.A (SN 2006) và K.D.T.T (SN 2007), đều trú tại xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc và đồng loạt triệu tập các đối tượng đến cơ quan Công an để đấu tranh.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trong đó H. là chủ mưu, phân công nhiệm vụ, vai trò cho các đối tượng khác dàn cảnh thực hiện hành vi cướp giật như trên, đồng thời cũng là đối tượng nổ xe mô tô đợi sẵn ngoài cửa quán.

T. là đối tượng giả vờ hỏi mua điện thoại rồi chờ thời cơ cướp giật, L. và A. giả làm khách đến cầm cắm điện thoại để thu hút sự chú ý. Sau khi thực hiện hành vi cướp giật, các đối tượng đem chiếc điện thoại đi bán. Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ được toàn bộ tang vật và các phương tiện, vật chứng liên quan khác của các đối tượng sử dụng khi gây án.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-lam-ro-4-nghi-pham-15-17-tuoi-dan-canh-de-cuop-giat-a544296.html