+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: Một cơ sở mua gom hơn 4.000 kg lợn và thịt lợn có triệu trứng bị bệnh

    (ĐS&PL) - Cơ sở này từng bị các cơ quan chức năng kiểm tra đồng thời yêu cầu chấm dứt hoạt động nhưng vẫn không chấp hành.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 7/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã tổ chức tiêu hủy toàn bộ 4.170 kg lợn và sản phẩm động vật có triệu chứng bị bệnh; đồng thời tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

    Trước đó, 4/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì, phối hợp với Công an huyện Tam Đảo kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm đối với cơ sở giết mổ gia súc, kinh doanh thực phẩm thuộc hộ gia đình ông Khổng Duy Minh, ở xã Bồ Lý (Tam Đảo).

    Hàng chục con lợn có triệu chứng bị bệnh với dấu hiệu xuất huyết toàn thân, da tím tái, nhợt nhạt trong khu chuồng trại của cơ sở giết mổ. Ảnh: Dân trí

    Hàng chục con lợn có triệu chứng bị bệnh với dấu hiệu xuất huyết toàn thân, da tím tái, nhợt nhạt trong khu chuồng trại của cơ sở giết mổ. Ảnh: Dân trí

    Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại khu vực chuồng trại có 31 con lợn có tổng trọng lượng 1.470 kg có triệu chứng bị bệnh với các dấu hiệu xuất huyết toàn thân, da tím tái, nhợt nhạt, lợn khó thở, có nhiều dịch nhờn màu đục chảy qua mũi, miệng không rõ nguyên nhân.

    Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì, phối hợp với Công an huyện Tam Đảo kiểm tra cơ sở giết mổ gia súc, kinh doanh thực phẩm phát hiện nhiều con lợn bị bệnh. Ngoài ra, khi kiểm tra bên trong cơ sở, tổ công tác cũng phát hiện 1 kho bảo quản đông lạnh chứa 2.700kg sản phẩm động vật là thịt lợn đã được mổ phanh, bỏ nội tạng, một số đã cắt khúc nhưng chưa cạo lông, màu da thâm tím, có nốt sần đỏ.

    Toàn bộ số lợn và sản phẩm từ thịt lợn nêu trên đều không đảm bảo vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm, không xác định được nguồn gốc, xuất xứ, có thể gây hại cho sức khỏe con người. Trong kho bảo quản đông lạnh chứa thịt lợn đã được mổ phanh, bỏ nội tạng, một số đã cắt khúc, màu da thâm tím, có nốt sần đỏ... không xác định được nguồn gốc, xuất xứ, có thể gây hại cho sức khỏe con người.

    Trong kho bảo quản đông lạnh chứa thịt lợn đã được mổ phanh, bỏ nội tạng, một số đã cắt khúc, màu da thâm tím, có nốt sần đỏ. Ảnh: Công an nhân dân

    Trong kho bảo quản đông lạnh chứa thịt lợn đã được mổ phanh, bỏ nội tạng, một số đã cắt khúc, màu da thâm tím, có nốt sần đỏ. Ảnh: Công an nhân dân

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ lực lượng công an cho biết, chủ cơ sở nói đã hoạt động giết mổ, kinh doanh thực phẩm từ năm 2016 nhưng chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp bất cứ giấy tờ thủ tục nào liên quan đến giết mổ, kinh doanh, bảo quản thực phẩm.

    Cơ sở này từng bị các cơ quan chức năng kiểm tra, yêu cầu chấm dứt hoạt động nhưng vẫn không chấp hành. Toàn bộ số lợn và thịt lợn được ông Khổng Duy Minh thu mua của những hộ dân trên địa bàn huyện Tam Đảo và Lập Thạch. Trong đó, lợn bị ốm do xuất huyết, yếu do nắng nóng, thậm chí lợn chết không rõ nguyên nhân.

    Bước đầu, tổ công tác xác định ông Khổng Duy Minh có những dấu hiệu vi phạm như giết mổ động vật tại địa điểm không được cơ quan có thẩm quyền cho phép; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ…

    Công an cho biết toàn bộ số lợn sống và sản phẩm động vật đã bị tiêu hủy. Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Công an huyện Tam Đảo đang tiếp tục xác minh để xử lý theo quy định.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vinh-phuc-mot-co-so-mua-gom-hon-4-000-kg-lon-va-thit-lon-co-trieu-trung-bi-benh-a420586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan