Vĩnh Phúc: Nam thanh niên bị người yêu cũ ép viết giấy nợ, cướp tài sản


Thứ 2, 25/04/2022 | 20:30


Cùng sự kiện

Hoàng Thị Hà đã cùng Lê Bắc Việt và một số đối tượng khác hẹn gặp và đánh đập, cướp tài sản đồng thời ép anh N. viết giấy xác nhận có vay Hà số tiền 81 triệu đồng. Trước đó, Hà và anh N. có mối quan hệ tình cảm nhưng đã chia tay.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vĩnh Yên vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Hà (sinh năm 1985), Lê Bắc Việt (sinh năm 1981), Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1986) Nguyễn Hoài Nam (sinh năm 1977), cùng ở thành phố Vĩnh Yên về tội “Cướp tài sản”.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, từ khoảng năm 2019 đến giữa năm 2021, Hoàng Thị Hà có quan hệ tình cảm với anh N.V.N. ở huyện Lục Yên (Yên Bái). Mặc dù anh N.V.N. khẳng định quá trình quen biết tình cảm với nhau, anh N. không vay tiền của Hà, không có khoản nợ nào đối với Hà.

Tuy nhiên, theo như Hà trình bày thì trong quá trình quan hệ tình cảm, Hà cho anh N. vay 85 triệu đồng, khi vay không viết giấy tờ vay nợ gì và không có ai chứng kiến hay biết việc này. Sau đó, Hà nhiều lần đòi tiền anh N. nhưng anh N. đều khất hẹn không trả. Một thời gian sau, do mâu thuẫn tình cảm nên hai người chia tay. Đến ngày 29/3, Hà nhờ Lê Bắc Việt đòi anh N. trả 85 triệu đồng cho Hà.

Việt đồng ý và gọi thêm Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hoài Nam cùng 3 người khác đi cùng Việt để đòi nợ. Sáng 1/4, Hà hẹn gặp anh N. ở cổng Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt để nói chuyện thì anh N. đồng ý. Lập tức, Hà thông báo cho Việt đến để đòi tiền anh N.

Pháp luật - Vĩnh Phúc: Nam thanh niên bị người yêu cũ ép viết giấy nợ, cướp tài sản
Bị can Hoàng Thị Hà.

Tại đây, Việt cùng Nam, Linh và 3 nam giới khác chửi bới, đe dọa yêu cầu anh N. trả tiền cho Hà nhưng anh N. xin khất nợ. Nhóm của Việt đã đánh đập, ép anh N. mở điện thoại ra xem tài khoản ngân hàng còn bao nhiêu tiền.

Thấy trong tài khoản ngân hàng của anh N. còn hơn 4 triệu đồng, Việt yêu cầu anh N. chuyển khoản 4 triệu đồng trả cho Hà. Sau đó, nhóm Việt ép anh N. phải viết giấy biên nhận với nội dung là có vay của Hà số tiền 81 triệu đồng. Sau khi anh N. viết giấy nhận nợ xong thì được các đối tượng cho về.

Sau khi nhận thông tin về vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vĩnh Yên đã triệu tập Hà, Việt lên để làm việc. Ngày 3/4, Linh và Nam đã đến Công an thành phố Vĩnh Yên đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Hà, Việt, Linh, Nam đã khai nhận hành vi phạm tội.

Căn cứ chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vĩnh Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can đối với Lê Bắc Việt, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hoài Nam, Hoàng Thị Hà về tội cướp tài sản.

Các đối tượng Việt, Linh, Nam đã bị bắt tạm giam, còn Hoàng Thị Hà chưa có tiền án, tiền sự, hiện đang là lao động chính trong gia đình, quá trình điều tra đã khai báo thành khẩn nên được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú trong quá trình điều tra vụ án.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-nam-thanh-nien-bi-nguoi-yeu-cu-ep-viet-giay-no-cuop-tai-san-a535364.html