Vĩnh Phúc: Người từ vùng dịch về phải cách ly 7-14 ngày


Thứ 5, 06/01/2022 | 18:44


Cùng sự kiện

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp đối với người đến tỉnh Vĩnh Phúc từ địa bàn có dịch, người tiếp xúc gần (F1).

Mới đây, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản hỏa tốc hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người từ các địa phương khác đến/về tỉnh Vĩnh Phúc và người tiếp xúc gần (F1).

Tin trong nước - Vĩnh Phúc: Người từ vùng dịch về phải cách ly 7-14 ngày
Vĩnh Phúc yêu cầu người từ vùng dịch về phải cách ly 7-14 ngày. Ảnh minh họa

Cụ thể, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp đối với người đến tỉnh Vĩnh Phúc từ địa bàn có dịch (địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng phong tỏa), người tiếp xúc gần (F1).

Những người đã tiêm đủ liều vaccine (thẻ xanh trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc Giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp), liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 6 tháng hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm được xác định là F1 sẽ thực hiện cách ly y tế 7 ngày tại nhà/nơi lưu trú (nếu đủ điều kiện tự cách ly), tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Tuân thủ 5K, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác,… thì thông báo ngay cho cơ quan y tế theo dõi và xử lý.

Đồng thời thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR hai lần.

Đối với người tiêm chưa đủ liều vaccine hoặc chưa tiêm phòng vaccine phòng chống COVID-19, chưa được công bố khỏi bệnh COVID-19 thì phải thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày.

Trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú thì thực hiện cách ly y tế tập trung.

Những người thuộc diện này còn phải thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên hoặc PT-PCR 3 lần.

Tỉnh Vĩnh Phúc giao Trưởng ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 cấp huyện, cấp xã căn cứ vào điều kiện cụ thể của địa phương để áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa,… phù hợp.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-nguoi-tu-vung-dich-ve-phai-cach-ly-7-14-ngay-a524909.html