+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: Phát hiện bom nặng 340kg, sơ tán dân cư trong bán kính 500m để di dời

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng phường Khai Quang (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) sẽ sơ tán các hộ dân trong vòng bán kính 500m để đảm bảo an toàn trong việc di dời quả bom nặng 340kg.

    Cơ quan chức năng phường Khai Quang (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) sẽ sơ tán các hộ dân trong vòng bán kính 500m để đảm bảo an toàn trong việc di dời quả bom nặng 340kg.

    Lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm hiện trường có bom. Ảnh: Dân trí

    Ngày 23/4, một lãnh đạo UBND phường Khai Quang cho biết, địa phương đang triển khai công tác tuyên truyền đến người dân về việc đảm bảo an toàn khi di dời quả bom nặng khoảng 340kg.

    Việc di dời qua bom này sẽ do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện vào sáng 25/4 tới.

    Theo đó, UBND phường Khai Quang đề nghị trong phạm vi bán kính 500m tính từ số nhà 67, đường Tôn Đức Thắng, nhân dân không sử dụng điện thoại, bộ đàm cho đến khi lực lượng chức năng xử lý xong việc.

    Thông báo cũng nêu rõ, tạm dừng việc sản xuất của các cơ quan, doanh nghiệp dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng và vành đai 2 và tạm dừng kinh doanh của các tiểu thương tại chợ tạm Thanh Giã trong ngày chủ nhật 25/4.

    Ngoài ra, cơ quan chức năng phường Khai Quang sẽ sơ tán toàn bộ các hộ dân trong vòng bán kính 500m để lực lượng quân đội di chuyển quả bom ra khỏi khu vực nguy hiểm.

    Nơi quả bom được phát hiện. Ảnh: Tuổi trẻ

    Trước đó, ngày 20/4, tại số nhà 67 Tôn Đức Thắng (tổ dân phố Thanh Giã 2), trong quá trình thi công móng nhà đến độ sâu khoảng 2,5m thì phát hiện một quả bom có đường kính 0,4m, dài 1,25m, trọng lượng khoảng 340kg.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND phường Khai Quang đã huy động các lực lượng công an, dân quân phường tổ chức khoanh vùng, bảo vệ khu vực công trường thi công và vận động các gia đình xung quanh số nhà 67 ra khỏi khu vực nguy hiểm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-phat-hien-bom-nang-340kg-so-tan-dan-cu-trong-ban-kinh-500m-de-di-doi-a363478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan