+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc phong toả gần 11.000 người ở xã Sơn Lôi để ngăn dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 11.000 người ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) được phong toả hoàn toàn sau khi ghi nhận ca nhiễm virus corona thứ 6.

    Gần 11.000 người ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) được phong toả hoàn toàn sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 6.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Minh Trung – Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên cho biết, từ sáng 13/2 địa phương bắt đầu cho phong tỏa toàn bộ xã Sơn Lôi trong 20 ngày (13/2 đến 3/3) để khoanh vùng, dập dịch Covid-19.

    Xã Sơn Lôi có khoảng trên 2.800 hộ dân với gần 11.000 nhân khẩu (bao gồm cả dân số cơ học đến địa bàn sinh sống, làm ăn). Trong khoảng thời gian này, công an tỉnh sẽ bố trí lực lượng ngăn chặn người dân từ trong xã đi ra và người từ ngoài vào xã.

    Vĩnh Phúc phong toả gần 11.000 người ở xã Sơn Lôi. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Bên cạnh việc cách ly, địa phương cũng tập trung lên danh sách những trường hợp có tiếp xúc với các bệnh nhân đã dương tính trước đó để theo dõi chặt chẽ. Ngoài ra, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ mỗi người dân 40.000 đồng/ngày nếu cách ly tại nhà và 60.000 đồng/ngày đối với trường hợp cách ly tập trung. Đồng thời tổ chức các điểm bán hàng lưu động, đưa hàng hoá thiết yếu vào từng thôn, xóm.

    Trước đó, thông tin với Tuổi trẻ vào ngày 12/2 liên quan việc có 38 học sinh tại Vĩnh Phúc có tình trạng ho, sốt, khó thở, ông Lê Duy Thành - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh đã có chỉ đạo, các ngành cũng đã thực hiện các biện pháp chăm sóc, cách ly để theo dõi.

    "Số các em học sinh nêu trên được chỉ đạo thực hiện cách ly tại cộng đồng, tuy nhiên tỉnh đã có chỉ đạo, lưu ý chính quyền địa phương và cơ quan công an, Ủy ban MTTQ địa phương cùng các đoàn thể tham gia giám sát quá trình cách ly" - ông Thành cho hay.

    Về các biện pháp dập dịch, ông Thành cho biết tỉnh Vĩnh Phúc đang thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, hi vọng đẩy lùi được dịch.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-phong-toa-gan-11000-nguoi-o-xa-son-loi-de-ngan-dich-covid-19-a311520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan