+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc ra thông báo khẩn truy vết các trường hợp liên quan đến ổ dịch xã Trung Kiên

    • DSPL
    ĐS&PL Ổ dịch mới tại xã Trung Kiên (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) ghi nhận nhiều trường hợp mắc COVID-19 đều từng tham dự đám cưới.

    UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) cho biết trong ngày 21/11, trên địa bàn đã ghi nhận 41 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 36 ca được phát hiện trong cộng đồng, nâng tổng số ca dương tính SARS-CoV-2 toàn huyện lên con số 239 ca, theo Dân Trí.

    Tại xã Trung Kiên, trong ngày 21/11 đã phát hiện 34 ca dương tính trong cộng đồng từ ổ dịch xóm Chùa. Đáng chú ý, ổ dịch mới tại xã Trung Kiên với nhiều trường hợp nhiễm COVID đều tham dự đám cưới. Xã này được đánh giá ở cấp độ dịch cấp 4 (vùng đỏ).

    Huyện Yên Lạc đã ra quyết định thiết lập tạm thời vùng cách ly y tế tại xã để xét nghiệm tầm soát, truy vết dịch tễ tiếp xúc với F0 phòng, chống dịch COVID-19 đối với toàn bộ các hộ dân trên địa bàn xã với 1.750 hộ gia đình và 7.315 khẩu. Huyện Yên Lạc cũng đã ra thông báo khẩn truy vết các trường hợp có liên quan đến 2 đám cưới tại thôn Chùa, xã Trung Kiên.

    vinh phuc ra thong bao khan 1
    Huyện Yên Lạc xét nghiệm cho người dân trên địa bàn. Ảnh: Dân Trí.

    Lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát mở rộng trên địa bàn 2 xã Trung Kiên và Nguyệt Đức để tách F0 ra khỏi cộng đồng, nhanh chóng ổn định về trạng thái bình thường.

    Kết quả, xã Trung Kiên có thêm 34 trường hợp dương tính với COVID-19. Trong đó có 32 trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch xóm Chùa và 2 trường hợp có liên quan đến ca bệnh được công bố trước đó.

    Liên quan đến ổ dịch tại xã Trung Kiên và các đám cưới trong các ngày 12 và 13/11 tại thôn Chùa, nhiều F1, F2 có liên quan cũng được UBND các xã Nguyệt Đức, Trung Hà, Văn Tiến, Liên Châu, Hồng Phương, Đại Tự ra quyết định cách ly theo quy định.

    Trước đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã khoanh vùng cách ly 4 địa điểm cấp xã gồm: Lũng Hòa, Bồ Sao, thị trấn Thổ Tang của huyện Vĩnh Tường; xã Bạch Lưu của huyện Sông Lô để kiểm soát dịch bệnh.

    Trong ngày 20/11, lực lượng công an tổ chức kiểm tra 8 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh; xử phạt hành chính 1 trường hợp số tiền 2 triệu đồng về hành vi “không khai báo, khai báo không đầy đủ về giám sát bệnh truyền nhiễm”, theo Lao Động.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-ra-thong-bao-khan-truy-vet-cac-truong-hop-lien-quan-den-o-dich-xa-trung-kien-a519945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan