+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: Triệu tập hơn 100 thanh thiếu niên mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn

    ĐS&PL Nguyễn Văn Hùng và Dương Văn Linh rủ thêm nhiều thanh niên khác tụ tập, mang theo hung khí thô sơ để tìm đánh nhau và giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

    Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, trong các ngày 1-2/3, Công an TP.Vĩnh Yên đã tiến hành triệu tập các nhóm thanh niên do Nguyễn Lâm Hùng (SN 2005, trú tại phường Khai Quang, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) và Dương Văn Linh (tức Linh Kều, SN 2004, trú tại xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) cầm đầu với hơn 100 đối tượng liên quan đưa về trụ sở công an để xác minh, làm rõ; thu giữ nhiều phương tiện, hung khí thô sơ các loại.

    Trước đó, trên địa bàn TP.Vĩnh Yên xuất hiện nhiều thanh thiếu niên tụ tập, điều khiển xe máy, chở 2, chở 3 mang theo hung khí thô sơ như dao, phóng, tuýp sắt, vỏ chai bia lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường để giải quyết mâu thuẫn, gây rối trật tự công cộng, bức xúc trong quần chúng nhân dân.

    Công an TP.Vĩnh Yên đã giao Đội sát hình sự chủ trì, phối hợp với các đội nghiệp vụ, Công an các xã, phường huy động tổng số 150 cán bộ chiến sỹ, tiến hành tuần tra khép kín địa bàn. Đồng thời, sử dụng đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, trấn áp, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là các nhóm thanh thiếu niên ngổ ngáo nói riêng.

    vinh phuc trieu tap hon 100 thanh thieu nien mang hung khi di giai quyet mau thuan
    Công an triệu tập hơn 100 thanh thiếu niên mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Qua điều tra truy xét làm rõ xác định nhóm của Nguyễn Lâm Hùng và Dương Văn Linh có mâu thuẫn cá nhân nên 2 đối tượng này đã thách thức đánh nhau.

    Nguyễn Lâm Hùng và Dương Văn Linh rủ thêm nhiều thanh niên khác tụ tập, sử dụng xe mô tô chở 2, chở 3 lạng lách, đánh võng, bấm còi, rú ga trên các tuyến đường thuộc địa bàn TP.Vĩnh Yên để tìm đánh nhau và giải quyết mâu thuẫn.

    Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, quá trình di chuyển, các đối tượng mang theo hung khí thô sơ như dao, phóng, tuýp sắt và cầm theo vỏ chai thủy tinh với mục đích khi 2 nhóm gặp nhau hoặc va chạm với người đi đường sẽ sử dụng để tấn công.

    Qua công tác xác minh, điều tra truy xét, Công an TP.Vĩnh Yên đã tiến hành triệu tập các nhóm thanh niên trên với hơn 100 đối tượng liên quan đưa về trụ sở công an để xác minh, làm rõ. Bên cạnh đó, cơ quan công an còn thu giữ nhiều phương tiện, hung khí thô sơ các loại và đang làm rõ các đối tượng có liên quan.

    Quá trình làm việc với các đối tượng nói trên cho thấy, nguyên nhân của tình trạng trên là do một số đối tượng thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình. Một số trường hợp còn quá trẻ nên không nhận thức được hành vi phạm tội.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-trieu-tap-hon-100-thanh-thieu-nien-mang-hung-khi-di-giai-quyet-mau-thuan-a567728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan