+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: Tường nhà đổ sập sau mưa lớn kéo dài, 3 người tử vong thương tâm

    ĐS&PL 4 người qua giúp đỡ người dân dọn dẹp nhà cửa do ảnh hưởng sau cơn mưa lớn thì bất ngờ bị tường nhà đổ sập, đè lên khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 25/5 tại xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc và được người dân báo cáo đến lực lượng chức năng.

    Sau đó, chính quyền địa phương cùng lực lượng cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng đến hiện trường để tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân.

    Sau vài giờ nỗ lực giải cứu, lực lượng chức năng đã đưa 1 nạn nhân ra ngoài an toàn trong tình trạng tinh thần tỉnh táo và đưa vào cấp cứu tại bệnh viện. 3 nạn nhân còn lại được đưa đến bệnh viện 109 tại thành phố Vĩnh Yên và xác định đã tử vong.

    Thông tin trên báo Thanh tra, danh tính các nạn nhân thiệt mạng gồm: Anh C.M.Q (SN 1979, ở TP.Vĩnh Yên); anh N.V.L (SN 1982, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo) và chị H.T.T (SN 1997, đang cư trú tại xã Định Trung, TP.Vĩnh Yên). Người bị thương là chị H.T.L (SN 2000, là em ruột của nạn nhân H.T.T).

    Trong đêm cùng ngày, các nạn nhân thiệt mạng đã được đưa về gia đình để mai táng theo phong tục của địa phương.

    Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định, trong các ngày từ 22 - 24/5, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra mưa lớn, kéo dài. Trong lúc 4 nạn nhân trên tham gia giúp đỡ người dân dọn dẹp, vận chuyển đồ đạc để tránh thiệt hại thì bất ngờ tường nhà đổ đè lên người cộng với một lượng đất đá tràn qua làm 3 người thiệt mạng và 1 người bị thương.

    vinh phuc tuong nha do sap sau mua lon keo dai 3 nguoi tu vong thuong tam
    Các lực lượng tham gia cứu hộ cứu nạn tại hiện trường. (Ảnh: VNN)

    VietnamNet thông tin thêm, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Phúc, từ ngày 21/5 đến sáng 23/5, trên địa bàn tỉnh này có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

    Những địa phương có tổng lượng mưa lớn nhất là huyện Tam Đảo với 321mm, TP.Vĩnh Yên 268mm, huyện Tam Dương trên 249mm.

    Tình trạng mưa, ngập tại TP.Vĩnh Yên khiến nhiều tuyến đường ở thành phố này bị ngập sâu khiến giao thông tê liệt hoàn toàn.

    Tại huyện Tam Đảo, nước chảy xiết và dâng cao tại các hồ suối. Một số đoạn đường bị sạt lở, nhiều nhà dân và gia súc, gia cầm bị ngập trong nước. Tình trạng ngập lụt đặc biệt nặng diễn ra tại các xã Đại Đình, xã Hồ Sơn, xã Bồ Lý và thị trấn Hợp Châu.

    Các lực lượng của chính quyền, trong đó có Công an huyện Tam Đảo, đã khẩn trương triển khai việc hỗ trợ, giúp người dân chống chọi với mưa lụt. Ngay sau khi nắm được tình hình, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tam Đảo đã nhanh chóng tiếp cận kịp thời để sơ tán người dân và di chuyển tài sản đồ đạc, gia súc, gia cầm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-tuong-nha-do-sap-sau-mua-lon-keo-dai-3-nguoi-tu-vong-thuong-tam-a538907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan