Vĩnh Phúc yêu cầu người từ Hà Nội về phải thực hiện phòng chống dịch thế nào?


Thứ 4, 12/01/2022 | 07:39


Cùng sự kiện

Người từ Hà Nội khi đến liên hệ công tác, làm việc, giao dịch ở tỉnh Vĩnh Phúc phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính.

Ngày 11/1, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành văn bản hoả tốc tăng cường thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Tin trong nước - Vĩnh Phúc yêu cầu người từ Hà Nội về phải thực hiện phòng chống dịch thế nào?

(Ảnh minh họa: Báo Vĩnh Phúc)

Theo đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị, đối với người đến/về Vĩnh Phúc từ khu vực nguy cơ cao, các tỉnh, thành phố khác, đặc biệt là Hà Nội khi đến liên hệ công tác, làm việc, giao dịch cần thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh cho kết quả âm tính trước khi vào cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp luôn chuẩn bị sẵn cơ số kit test nhanh tại cơ quan để tạo điều kiện tối đa cho khách phải kiểm tra, đảm bảo an toàn trước khi vào làm việc.

Người dân khi vào địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cần liên hệ với UBND cấp xã nơi cư trú để khai báo y tế. Tỉnh vận động người dân tự thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên, cho kết quả âm tính trước trở về để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình, hàng xóm và cộng đồng.

Các trường hợp không tuân thủ thực hiện, nếu để lây lân dịch bệnh ra cộng đồng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Chủ tịch UBND cấp huyện hướng dẫn, quy định các điểm xét nghiệm công cộng tại từng địa phương (xã, phường, thị trấn).

Tỉnh Vĩnh Phúc cũng nghiêm cấm tổ chức ăn uống, hội họp, gặp mặt, liên hoan cuối năm, tổ chức mừng thọ, mừng xuân đông người dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Vĩnh Phúc khuyến khích người dân tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ số mũi khi có thông báo. Trường hợp chưa được tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 yêu cầu liên hệ và đăng ký với với UBND/Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 nơi lưu trú để được hướng dẫn và tổ chức tiêm theo quy định.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-yeu-cau-nguoi-tu-ha-noi-ve-phai-thuc-hien-phong-chong-dich-the-nao-a525445.html