+Aa-
    Zalo

    Virgin Atlantic ngừng mọi chuyến bay qua Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hãng hàng không Virgin Atlantic tuyên bố ngừng mọi chuyến bay qua không phận Iraq do lo sợ máy bay chở khách có thể bị bắn hạ trên bầu trời nước Trung Đông này.
    (ĐSPL) – Hãng hàng không Virgin Atlantic tuyên bố ngừng mọi chuyến bay qua không phận Iraq do lo sợ máy bay chở khách  có thể bị bắn hạ trên bầu trời nước Trung Đông này.
    Daily Mail đưa tin, Virgin Atlantic trở thành hãng hàng không lớn gần đây nhất ngừng mọi chuyến bay qua không phận Iraq. Quyết định này của hãng được đưa ra sau khi hãng hàng không Emirates thông báo rằng, họ sẽ ngừng bay qua Iraq do lo ngại về vấn đề an toàn. Sau đó, các hãng Air France-KLM, Air Berlin và LOT Polish Airlines cũng đóng cửa những chuyến bay qua bầu trời Iraq.
    Virgin Atlantic ngừng mọi chuyến bay qua Iraq

    Những lộ trình bay qua các vùng chiến sự.

    Tối 29/7, các hãng hàng không thế giới đã nhất trí thành lập nhóm giải quyết những mối lo ngại ngày càng gia tăng về vấn đề an toàn hàng không, sau vụ chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 bị bắn rơi tại vùng chiến sự Donetsk thuộc Ukraina, khiến 298 người thiệt mạng.
    Trong khi đó, dư luận lo ngại rằng, lực lượng nổi dậy ở Iraq cũng có thể nhắm vào các chuyến bay dân dụng. Quốc gia này nằm trên đường biên giới của tuyến đường bay chính giữa Châu Âu và Châu Á, với hàng trăm chuyến bay qua mỗi ngày. Một đường bay phổ biến đó là lộ trình qua thành phố Mosul – thành trì của nhóm phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Cận Đông (ISIS).
    Tuy vậy, British Airways vẫn tiếp tục sử dụng không phận Iraq, nhưng cũng nhấn mạnh rằng việc đưa ra những lộ trình bay an toàn là cần thiết.
    Virgin Atlantic ngừng mọi chuyến bay qua Iraq

    Chính phủ Anh cáo buộc Nga cung cấp "những vũ khí tinh vi và nguy hiểm" cho phe ly khai thân Nga tại Ukraine, dẫn đến thảm họa hàng không MH17.

    Giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế Tony Tyler cho biết: “Hành động bắn rơi máy bay Malaysia là một cuộc tấn công vào toàn bộ ngành công nghiệp hàng không, khiến các hãng hàng không trên thế giới phẫn nộ. Máy bay dân dụng là phương tiện giao thông hòa bình và chúng không được bị biến thành thành mục tiêu của các loại vũ khí chiến tranh”.
    Tại cuộc họp của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) ở Montreal tối 29/7, các nhà lãnh đạo nhất trí rằng những thông tin có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của máy bay chở khách và phi hành đoàn cần được thu thập và phổ biến cho tất cả mọi người.
    ICAO sẽ tổ chức một cuộc họp hội nghị an toàn cấp cao với tất cả 191 quốc gia thành viên vào tháng 2/2015.
    Jeff Poole, Tổng Giám đốc của tổ chức Dịch vụ Hàng không Dân dụng (Canso) cho biết: “Vụ bắn rơi máy bay Malaysia đã dấy lên những nghi ngờ về vấn đề an toàn hàng không khi phi cơ bay qua khu vực xung đột. Vụ việc cho thấy những lỗ hổng trong quản lý không phận”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/virgin-atlantic-ngung-moi-chuyen-bay-qua-iraq-a43781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan