+Aa-
    Zalo

    VKS Đồng Nai xin lỗi người bị truy tố oan sau 14 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 9 năm khi vụ án đình chỉ điều tra, đến nay cơ quan tố tụng mới tổ chức xin lỗi công khai người bị truy tố oan.

    Sau 14 năm bị điều tra về hành vi giao cấu với một bé gái 12 tuổi, đến nay cơ quan tố tụng mới tổ chức xin lỗi công khai người bị truy tố oan. 

    Ngày 17/11, VKSND tỉnh Đồng Nai tổ chức xin lỗi công khai đối với ông Nguyễn Trần (ngụ xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) vì đã truy tố oan cho ông về tội "Giao cấu với trẻ em".

    Ông Nguyễn Trần cùng người thân nhận lời xin lỗi của đại diện VKSND tỉnh Đồng Nai.

    Năm 2003, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho rằng ông Trần có hành vi giao cấu với một bé gái 12 tuổi làm bé này có thai nên bắt tạm giam.

    Đến năm 2006, VKSND Đồng Nai ra cáo trạng truy tố ông về tội "Giao cấu với trẻ em". Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Đồng Nai sau đó mở phiên xét xử nhưng tuyên trả hồ sơ điều tra lại vì nhiều tình tiết của vụ án chưa được làm rõ. 

    Hai năm sau, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định đình chỉ điều tra vì hết thời hạn điều tra nhưng không chứng minh được hành vi phạm tội của ông Trần. 

    Khi người bị hại là cô bé 12 tuổi sinh con, lực lượng chức năng đã giám định ADN và kết luận ông Trần không phải là cha đứa trẻ. 

    Đến đầu năm 2016, ông Trần khởi kiện ra TAND huyện Xuân Lộc và yêu cầu VKSND tỉnh Đồng Nai bồi thường 1 tỷ đồng vì truy tố oan ông. 

    VKSND tỉnh Đồng Nai đã thương lượng đồng ý bồi thường thiệt hại với số tiền 314 triệu đồng. Tuy nhiên, phía gia đình ông Trần không đồng ý mà vẫn yêu cầu bồi thường hơn 1 tỉ đồng.

    Tại buổi xin lỗi, đại diện VKSND Đồng Nai nói rằng việc truy tố oan làm ảnh hưởng đến vật chất, tinh thần của ông Trần và những người trong gia đình. VKS xin lỗi và nhận khuyết điểm trước việc truy tố oan. 

    Kiều Trang(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vks-dong-nai-xin-loi-nguoi-bi-truy-to-oan-sau-14-nam-a209809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan